ร่วมด้วยช่วยกัน! สเปอร์ส แบ่งพื้นที่สนามช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19

ไก่เดือยทองออกประกาศแบ่งพื้นที่สนามช่วยผู้ประสบภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

 

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังในศึกพรีเมียร์ลีก ออกประกาศแบ่งพื้นที่สนามเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยเริ่มจากการเปลี่ยนพื้นที่ลานจอดรถชั้นใต้ดินให้เป็นโกดังเก็บอาหาร เพื่อนำไปแจกจ่ายผู้คนต่อไป

 

สำหรับประเทศอังกฤษถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสที่กำลังระบาดไปทั่วโลก ซึ่งรวมถึงวงการฟุตบอลที่ได้รับผลกระทบไปด้วยจนต้องเลื่อนแข่ง อย่างพรีเมียร์ลีกก็ถูกเลื่อนไปจนถึง 30 เมษายน และยังมีความเสี่ยงที่จะต้องโมฆะอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามทางสโมสรฟุตบอลก็เริ่มมีการออกมาช่วยเหลือสังคมโดยรวมแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้มีการให้หน่วยงานบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) ใช้บางส่วนของสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เพื่อเป็นที่อบรมบุคลากรทีมแพทย์และพยาบาลแล้ว

 

ล่าสุดท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ก็ได้ออกมาประกาศให้ทาง NHS ใช้พื้นที่บางส่วนของสนาม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในการสู้กับโรคระบาดในครั้งนี้ โดยทาง แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรไก่เดือยทองก็ได้ออกมาเผยว่า”ในฐานะสโมสร เรามีความชัดเจนมาตลอดในเรื่องของพันธสัญญาที่มีต่อชุมชนวงกว้าง”

 

“ไม่เคยมีครั้งไหนที่สิ่งนี้สำคัญเท่าครั้งนี้ เรามีความภาคภูมิใจอย่างมากในความพยายามของทุกคนในการต่อสู้กับไวรัส โควิด-19 และวันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่เราจะสามารถช่วยเหลือในฐานะสโมสรได้”