เลวี่ หวังนักเตะและโค้ชยอมหั่นค่าเหนื่อยลงบ้าง หลังพนักงานสโมสรทำมาแล้ว

แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ หวังให้นักเตะและทีมโค้ชยอมหั่นค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาบ้าง หลังจากที่พนักงานตำแหน่งอื่นๆ ของสโมสรยอมทำมาแล้ว

 

ปัจจุบัน พรีเมียร์ลีก กำลังอยู่ในช่วงพักชั่วคราว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส หรือโควิด-19 ทำให้ส่งผลกระทบไปยังสโมสรต่างๆ ที่ต้องขาดรายได้ในช่วงนี้ เช่นเดียวกับ สเปอร์ส ที่จำเป็นต้องคงสถานภาพทางการเงินด้วยการลดค่าจ้างพนักงานในตำแหน่งที่ไม่ใช่นักเตะและโค้ช

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เลวี่ ก็ได้ออกมาบอกว่า “การดำเนินการต่างๆ ของสโมสรได้รับผลกระทบ แฟนบอลบางคนของเราก็ต้องเสียงาน และก็ต้องกังวลเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขา”

 

“สปอนเซอร์ของเราก็ต้องคิดหนักเกี่ยวกับธุรกิจของพวกเขา พาร์ตเนอร์ด้านสื่อของเราก็ยังไม่รู้ว่าเราจะได้กลับมาลงสนามกันเมื่อไหร่ หรือว่าจะได้รับอนุญาตให้เล่นต่อหน้าแฟนๆ หรือไม่”

 

“เราได้เห็นสโมสรใหญ่ๆ ของโลกอย่างเช่น บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส ยอมลดค่าใช้จ่ายของพวกเขามาแล้ว เมื่อวานเราเองก็ได้ทำการตัดสินใจที่ยาก เพื่อรักษาหน้าที่การงานของทุกคนเอาไว้ ด้วยการลดค่าจ้างพนักงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องในสนามไป 550 คน โดยลด 20 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงพฤษภาคม”

 

“เราก็หวังว่าการเจรจากันระหว่าง พรีเมียร์ลีก, พีเอฟเอ และ แอลเอ็มเอ จะส่งผลอะไรให้พวกนักเตะและโค้ชทำอะไรกันบ้างสักเล็กน้อยเพื่อระบบหมุนเวียนของวงการฟุตบอล”