ก็มาดิค้าบ! บอสโก้กร้าวบุรีรัมย์พร้อมต่อกรบิ๊กทีมเอเชีย

นายใหญ่ปราสาทสายฟ้าและ “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” อย่างเจ้าเช็ค เปิดใจหลังเกมที่ บุรีรัมย์ สามารถคว้าชัยเหนือ ชุนบุค ประเดิม 3 คะแนนแรกในศึก ACL ได้สำเร็จ

 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ตัวแทนจาก เกาหลีใต้ ไปได้ 1-0 ในเกม เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม G นัดที่สอง เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 ที่ บุรีรัมย์ สเตเดียม จากประตูของ สุภโชค สารชาติ ในนาทีที่ 50

 

โดย โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังเกมว่า “ผมอยากจะขอบคุณนักฟุตบอลของเราทุกๆคนในวันนี้ ไม่ใช่เฉพาะแทคติก หรือสภาพร่างกายที่เราทำได้ดีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสภาพจิตใจอีกด้วย ผมมั่นใจว่า บุรีรัมย์ เหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้อย่างแท้จริง ผมภูมิใจกับนักเตะของเรามากๆ เช่นเดียวกับแฟนๆของเรา ต้องขอบคุณทุกๆกำลังใจ พวกเรารู้ และสัมผัสได้เสมอ”

 

“เกมนี้ ชุนบุค มีรูปแบบการขึ้นเกมที่หลากหลาย และมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างครึ่งแรกกับครึ่งหลัง ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่สุดท้าย เราก็ยังสามารถรับมือพวกเขาได้ โดยเฉพาะเกมรับที่เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ”

 

“นี่เป็นวันที่มีความหมายกับ บุรีรัมย์ มากๆ เพราะสุดท้ายเราสามารถคว้า 3 คะแนนสำคัญได้ บุรีรัมย์ พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เราสามารถต่อกรกับทีมระดับแถวหน้าของเอเชียได้ เช่นเดียวกับนักเตะไทย ถ้าพวกคุณมีความมุ่งมั่น กระหาย และมีวินัย คุณก็สามารถสู้กับทีมยักษ์ใหญ่เหล่านั้นได้โดยไม่มีปัญหา”

 

นอกจากนี้ กุนซือชาวเซอร์เบีย ยังตอบคำถามถึงการส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงสนามว่า “ทุกคนจะเคยเห็นว่า ในซีซั่นที่แล้ว เราส่งนักเตะดาวรุ่งลงสนามเยอะมากๆ ท่ามกลางคำถามมากมายที่สงสัยว่าเด็กๆเหล่านั้นจะลงเล่นได้อย่างไร จะเล่นได้หรือไม่?”

 

“แต่สุดท้าย บุรีรัมย์ ก็พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า นั่นคือการตัดสินใจที่ไม่ผิด เด็กๆเหล่านั้นสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมได้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็เช่นกัน เขาทำได้ดีมากๆ เขาสามารถรักษามาตรฐานการเล่นในวันนี้ได้ดี ไม่ต่างไปจากการซ้อม ผมเชื่อมั่นในตัวของเขา รวมถึงทุกๆคนในทีมเสมอ และผมกล้าพูดได้เลยว่า แบงค์ คืออนาคตของวงการฟุตบอลไทย ทุกอย่างอยู่ที่เวลาเท่านั้น และเมื่อถึงเวลานั้น ทุกคนก็จะได้เห็นว่า แบงค์ มีดีแค่ไหน”

 

ด้าน สุภโชค สารชาติ นักเตะยอดเยี่ยมประจำเกมนี้ เปิดเผยว่า “ดีใจครับที่วันนี้ยิงประตูได้ และทีมก็ชนะด้วย เราช่วยกันเล่นเต็มที่ ทุกคนรู้ว่าเจอ ชุนบุค เป็นเกมที่ยาก แต่เราก็สู้ได้ และเก็บ 3 แต้มแรกใน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ปีนี้ เราชนะทีมใหญ่ได้ นักเตะทุกคนมีความมั่นใจมากขึ้น ปีนี้ผมไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องยิงได้กี่ประตู ถ้ามีโอกาสยิง ก็จะยิงให้ได้ทุกนัด แต่อยากให้ทีมชนะให้ได้มากกว่า”