มัทเธอุสชี้! นอยเออร์อาจลาเสือใต้หากไม่ได้สัญญายาว

ซุปเปอร์แมน คาด นอยเออร์ อาจลาพี่เสือฤดูกาลหน้า หากชวดสัญญาใหม่ระยะยาวจากสโมสร

 

โลธาร์ มัทเธอุส อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน ได้แสดงความคิดเห็นว่า  มานูเอล นอยเออร์ อาจลา บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลต่อไป หากสโมสรไม่ยอมมอบสัญญาระยะยาวฉบับใหม่ให้

 

นายทวารทัพอินทรีเหล็ก ย้ายจาก ชาลเก้ ให้เฝ้าเสาให้ถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ในปี 2011 พร้อมกับช่วยให้ทีมคว้าแชมป์รายการต่างๆมากมายจนถึงปัจจุบัน แต่ในช่วงที่ผ่านมา เขาตกเป็นข่าวว่า เชลซี ให้ความสนใจคว้าตัวมาแทน เกป้า อาร์รีซาบาลาก้า ในขณะที่เหลือสัญญากับสโมสรถึงปี 2021 และยังไม่มีท่าทีจะจรดปากกาเซ็นสัญญาแต่อย่างใด

 

ล่าสุดทางด้านอดีตรุ่นพี่ในทีมชาติอย่าง โลธาร์ มัทเธอุส เชื่อว่า นายด่านวัย 34 ปี จะลาทีมดังแคว้นบาวาเรียแน่ๆในอนาคต หากยังไม่ได้รับสัญญาในระยะยาวจากสโมสรตามที่ตัวเขาต้องการ

 

“ผมเข้าใจความต้องการด้านความปลอดภัยของเขาและสัญญาระยะยาวได้เป็นอย่างดี แต่ 5 ปีก็เป็นเวลานานเช่นกัน” แข้งชุดแชมป์โลกปี 1990 กล่าวกับ สกาย ด๊อยช์แลนด์ “เขาควรจะได้นะ อย่าลืมว่าถึงความภักดีที่เขามีให้ บาเยิร์น ตลอด มันคงจะดีมากสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย หากมานูเอลอยู่กับทีมต่ออีกหลายปี”

 

“เขาควรขยายสัญญาเป็น 3 ปีก่อนในลำดับแรก และถ้าเขายังสมบูรณ์และทำผลงานได้ดี เขาค่อยได้รับสัญญาต่อไป ผมคิดว่านั่นเป็นสัญญานที่ชี้ถึงการแยกทางของเขา”

 

“เขาต้องการลงเล่น ต้องการลงเล่นบ่อยขึ้น และนานมากกว่านี้ เมื่อพิจารณาถึงความสามารถของเขาก็เป็นสิ่งที่เข้าใจได้ สิ่งที่เขาคาดหวังอาจสูงขึ้นกว่านี้ และความคาดหวังของเขาที่มีต่อตัวเขาเองจะสูงขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย ผมจึงไม่คิดว่า เขาจะเล่นให้ มิวนิค ต่อไปในฤดูกาลหน้า”