ยุคก่อนอย่างเก่ง! โทนี่รับอัซซูรี่มีปัญหากองหน้าจริง

โทนี่-วิเอรี่-อิตาลี

อดีตดาวยิงฟิออเรนติน่ารับบ้านเกิดของเขาขาดแคลนตัวรุกที่พึ่งพาได้

 

ลูก้า โทนี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี ยอมรับว่าบ้านเกิดของเขามีปัญหาจริงในตำแหน่งตัวรุก ไม่นับ ชิโร่ อิมโมบิเล่ พวกเขาไม่มีนักเตะอิตาเลี่ยน คนใดที่ยิงเกิน 15 ประตูเลย

 

อิมโมบิเล่ นำเป็นดาวซัลโวเซเรีย อา อิตาลี หลังยิงไปแล้ว 27 ประตู แต่คนอื่นนอกจากเขาทั้ง อันเดรีย เปตันญ่า และ ฟรานเชสโก้ คาปูโน่ เป็นนักเตะอิตาเลี่ยนอีก 2 คนที่ยิงเกิน 10 ประตู

 

ในทางตรงกันข้ามกับยุคของ ลูก้า โทนี่ ที่เป็นช่วงที่อิตาลี เต็มไปด้วยมือปืนไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน วิเอรี่, ฟิลิปโป้ อินซากี้, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ และ ฟรานเชสโก้ ต็อตติ

 

“ถ้าคุณจำได้เมื่อเราอยู่ในนามทีมชาติ ? เราทั้งหมดคือกองหน้าที่ยอดเยี่ยม และถ้าใครในพวกเราทำประตูไม่ได้อย่างน้อย 20 ประตู เราจะกลายเป็นเรื่องขบขันของพวกเขา” ลูก้า โทนี่ คุยกับ คริสเตียน วิเอรี่ ผ่านไลฟ์สดในอินสตาแกรม

 

“ตอนนี้ ไม่นับ ชิโร่ อิมโมบิเล่ คนที่ทำผลงานได้ดีมากๆ ไม่มีนักเตะอิตาเลี่ยนคนไหนที่ทำประตูมากกกว่า 10 ประตูเลย มันเป็นปัญหาอย่างแท้จริง”

 

ทั้งนี้ โทนี่ ติดทีมชาติอิตาลี 47 นัด ยิงได้ 16 ประตู และเป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน หลังทีมเอาชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส ในเกมนัดชิงชนะเลิศ