งานหนัก! ลุงปาร์ค อาจไร้แข้งตัวหลักทัพดาวทองครึ่งทีมลุยอาเซียนคัพ

กุนซือทัพ ดาวทองอาจขาดผู้เล่นตัวหลักกว่าครึ่งทีม ลงป้องกันแชมป์ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

 

สื่อเวียดนาม เผย ปาร์ค ฮัง ซอ อาจหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นตัวหลักกว่าครึ่งทีม สำหรับลงป้องกันแชมป์ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ช่วงปลายปีนี้

 

เหงียน อันห์ ดุ๊ก หัวหอกวัย 34 ปี คือผู้ที่ทำประตูชัยพาทีมชาติเวียดนาม เอาชนะทีมชาติมาเลเซีย ในเกมนัดชิงชนะเลิศศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ช่วยให้ทัพ “มังกรทอง” ผงาดครองแชมป์ในรายการดังกล่าวครั้งแรกในรอบ 10 ปี ได้สำเร็จ ก่อนที่เจ้าจะประกาศอำลาทีมชาติในเวลาต่อมา

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดสื่อเวียดนาม รายงานว่า เหงียน อันห์ ดุ๊ก อาจไม่ใช่นักเตะแค่เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ ปาร์ค ฮัง ซอ จะหมดสิทธิ์ใช้งานสำหรับลงป้องกันแชมป์ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ 2020 ช่วงปลานปีนี้ และอาจขาดผู้เล่นแกนหลักกว่าครึ่งทีมเลยทีเดียว

 

โดยในรายแรกที่จะไม่ได้เล่นในศึกอาเซียนคัพ แน่นอน คือ โด ดุย มานห์ เซ็นเตอร์แบ็คตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นขาด และต้องใช้เวลาพักรักษาตัวยาวจนถึงช่วงต้นปี 2021

 

ขณะที่ ดวน วาน เฮา หากได้รับการขยายสัญญายืมตัวกับ เอสซี ฮีเรนวีน ก็อาจจะไม่ได้มาเล่นรายการนี้ เนื่องจากศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไม่ใช่โปรแกรมที่อยู่ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เช่นเดียวกับ ดัง วาน ลัม นายทวารตัวเก่งของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อาจะติดภาระกิจกับต้นสังกัด หลังไทยลีกเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันใหม่เปิด-ปิดฤดูกาลพร้อมกับฟุตบอลยุโรป

 

นอกจากนี้ยังมีนักเตะตัวหลักของเวียนาม อีกถึง 3 คน ที่กำลังอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ ทั้งในรายของ ทราน ดินห์ ตรอง, เหงียน ฮุย ฮุง และ เลือง ซวน เชือง ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าทั้งหมดจะหายกลับมาทันลงเล่นในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ช่วงปลายปีนี้ได้เหมือนไป

 

สำหรับศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 มีโปรแกรมลงสนามกันระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคมนี้ โดยแชมป์เก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตกเป็นของทีมชาติเวียดนาม ส่วนผลงานของทีมชาติไทย ตกแค่เพียงรอบรองชนะเลิศเท่านั้น หลังแพ้ให้กับทีมชาติมาเลเซีย