แม้ไม่อยู่ทีมลุ้นแชมป์ : 7 แข้งฝีเท้าดีที่ถูกมองข้ามในบุนเดสลีก้าฤดูกาล 2019-20

 

หลังจากหายไปนานร่วม 2 เดือน ในที่สุด บุนเดสลีก้า เยอรมัน ก็กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในช่วงสุดสัปสัปดาห์นี้ แม้จะเป็นการเตะแบบไม่มีแฟนบอลก็ตาม

 

หลายคนคงจับตาดู บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แอร์เบ ไลป์ซิก 3 ทีมลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้เป็นหลัก รวมไปถึงแข้งดาวเด่นของพวกเขาอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, จาดอน ซานโซ่ หรือ ติโม แวร์เนอร์ ที่โชว์ฟอร์มการเล่นได้ร้อนแรงเป็นพิเศษด้วย

 

อย่างไรก็ตาม นักเตะที่ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ไม่ได้มีแค่ 3 ทีมบนในตารางเท่านั้น เพราะยังมีแข้งอีกหลายคนที่ทำสถิติต่างๆได้โดดเด่นและน่าสนใจไม่แพ้กัน เพียงแต่พวกเขาค้าแข้งกับทีมระดับกลางตาราง หรือ ไม่ใช่สโมสรลุ้นแชมป์เท่านั้น จึงอาจทำให้อาจถูกมองแบบผ่านตาไปบ้าง

 

และนี่คือ 7 แข้งฝีเท้ายอดเยี่ยมแต่ถูกมองข้ามในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ประจำฤดูกาลนี้

 

 

มุสซ่า ดิอาบี้ | ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

 

 

แข้งหนุ่มวัย 20 ปี ชาวปารีสได้เก็บกระเป๋าบอกลาบ้านเกิด เพื่อย้ายมาค้าแข้งกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราวๆ 13.5 ล้านปอนด์ และในตอนนี้เขาได้สร้างชื่อในฐานะนักเตะดาวรุ่งอนาคตไกลในลีกเมืองเบียร์เรียบร้อย

 

โอกาสลงสนามของ ปีกเลือดน้ำหอม ถูกจำกัดอยู่บ้าง เนื่องจาก เลออน ไบลี่ย์ คือตัวหลักในตำแหน่งตัวริมเส้นฝั่งซ้าย แต่การทำ 4 ประตู กับ 3 แอสซิตส์ จาก 19 นัดในบุนเดสลีก้า ทำให้มั่นใจว่า ดิอาบี้ จะได้รับการจับตามองมากขึ้นแน่นอน

 

 

เวสตัน แม็คเคนนี่ | ชาลเก้ 04

 

 

ด้วยวัยเพียง 21 ปี แม็คเคนนี่ ติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาแล้วถึง 19 นัด และดาวรุ่งจาก ชาลเก้ 04 มักถูกนำไปเปรียบเทียบกับ อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางพันธ์ุดุจากบาร์เซโลน่า เนื่องจากร่างกายที่แข็งแกร่งและความสามารถที่รอบด้าน

 

ไม่ว่าจะเล่นเป็นตัวทำเกมจากแนวลึก หรือ กองกลางบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ที่ขึ้นสุดลงสุดตลอดเกม แม็คเคนนี่ก็ทำได้ดีแบบไม่มีติดขัด อีกทั้งเจ้าตัวยังเป็นคลื่นลูกใหม่ของทีมมะกันที่มี คริสเตียน พูลิซิช เพื่อนรุ่นเดียวกันเป็นหัวหอกนำทัพ

 

“เขามีพรสวรรค์ที่โดดเด่น” เดวิด วากเนอร์ กุนซือราชันสีน้ำเงินกล่าวถึงลูกทีมคนเก่ง “ในตำแหน่งแข่งเบอร์ 6 หรือ เบอร์ 8 เขามีความคิด, ทัศนคติการทำงานที่คุณต้องการ และเขากล้าเล่นบอลด้วยเช่นกัน เขาสามารถเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในบุนเดสลีก้าได้เลย”

 

 

อาร์เน่ ไมเออร์ | แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

 

 

แข้งจาก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน อาจลงเล่นในฤดูกาลเพียงแค่ 6 นัด เนื่องจากเจ็บหนักที่หัวเข่าจนต้องพักยาว แต่นี่ถือเป็นฤดูกาลที่ 3 ที่กองกลางวัย 21 ปี ลงเล่นในทีมชุดใหญ่แล้ว

 

ไมเออร์ เผยว่าต้องการย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคม หลังจากที่ทีมหญิงชราคว้า ซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์ และ ลูคัส ตูซาร์ท 2 กองกลางหน้าใหม่มาร่วมทีม แต่ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ยังอยู่กับสโมสรต่อไป

 

สำหรับไมเออร์ มีลีลาการเล่นคล้ายคลึงกับ โทนี่ โครส รุ่นพี่ชาติเดียวกัน ที่มีทั้งความเยือกเย็นและควบคุมเกมแดนกลางได้เป็นอย่างดี และเขาเตรียมได้ลงเล่นอีกครั้งภายใต้การคุมทีมของ บรูโน่ ลับบาเดีย กุนซือคนใหม่

 

“แน่นอน ผมรู็ถึงความยากลำบากที่เขาพบเจอ แต่ผมเห็นในตอนนี้ว่าเขามีแรงกระตุ้น แนวทางที่เราต้องการเล่นจะทำให้เราสามารถดึงความแข็งแกร่งของเขาออกมาได้” นายใหญ่แฮร์ธ่ากล่าวกับ คิกเกอร์ นิตยสารลูกหนังของเยอรมันในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

 

โยซิป เบรคาโล่ | โวล์ฟบวร์ก

 

 

ปีกร่างเล็กชาวโครแอตลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 11 นัด และสร้างชื่อให้ตัวเองได้สำเร็จ หลังยึดตำแหน่งตัวหลักในทีมโวล์ฟบวร์กฤดูกาลนี้

 

นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของ เบรคาโล่ ในอาชีพค้าแข้งก็ว่าได้ และอาจจะดีได้กว่านี้อีก หลังทำไป 3 ประตู และ 4 แอสซิสต์ ในบุนเดสลีก้า นอกจากนี้ยังทำอีก 3 ประตู และ 3 แอสซิสต์ช่วยให้ต้นสังกัดทะลุรอบ 16 ทีมสุดท้ายในยูโรป้า ลีก ด้วย

 

จริงแล้ว ตำแหน่งของ เบรคาโล่ คือตัวริมเส้นฝั่งซ้าย แต่การถูกขยับไปเล่นตรงกลางมากขึ้น ทำให้เขาทำผลงานได้โดดเด่นยิ่งกว่าเดิมเช่นกัน

 

 

มาร์คัส ตูราม | โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

 

 

ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ลิลิยง ตูราม ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส อย่าง มาร์คัส ตูราม เริ่มสร้างชื่อของตัวเอง หลังย้ายมาเล่นค้าแข้งในเยอรมัน

 

แข้งวัย 22 ปี ย้ายจาก แก็งก็อง มาร่วมทีม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราวๆ 8.5 ล้านปอนด์ และถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับทีมสิงห์หนุ่มมากๆ

 

ตูรามคนลูก ทำไป 7 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 26 นัดในบุนเดสลีก้า ช่วยให้ต้นสังกัดขึ้นไปรั้งจ่าฝูงในช่วงแรกๆ ก่อนที่ฟอร์มของสโมสรและเจ้าตัวจะแผ่วลงไปเล็กน้อย แต่ก็ยังมีลุ้นไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าอยู่เช่นกัน

 

 

อิวาน เอ็นดิกก้า | ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต

 

 

ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ดูเหมือนจะพบเพชรเม็ดงามของวงการด้วยความบังเอิญ เมื่อคว้า อิวาน เอ็นดิกก้า จาก โอแซร์ ในซัมเมอร์ปี 2018 และกลายเป็นกองหลังตัวหลักของสโมสรทันที

 

ปราการหลังชาวฝรั่งเศส พลาดลงเล่นแค่ 7 เกมกับฤดูกาลแรกในบุนเดสลีก้า จนมีชื่อลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว หลังพาอินทีแดงดำคว้าอันดับ 7 และทะลุถึงรอบตัดเชือกในยูโรป้าลีก

 

แม้ฟอร์มของ แฟรงค์เฟิร์ต จะตกลงไปอย่างใจหายจนหล่นไปอยู่อันดับที่ 12 ในฤดูกาลนี้ แต่ดาวรุ่งวัย 20 ปี ก็ยังเป็นตัวเลือกในเกมรับของทีมเสมอ โดยลงเล่นไป 16 นัดในลีก 

 

 

เอเซเกล ปาลาซิออส | ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

 

 

หากคุณเป็นแฟนเกมตัวยงของ ฟุตบอล เมเนเจอร์ ภาคล่าสุด น่าจะรู้จักชื่อของ เอเซเกล ปาลาซิออส เป็นอย่างดี และตอนนี้เขากำลังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในชีวิตจริง

 

แข้งวัย 21 ปีชาวอาร์เจนไตน์ คว้าแชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ในปี 2018 กับ ริเวอร์ เพลท พร้อมกับติดทัพฟ้าขาวเรียบร้อยด้วยจำนวน 4 นัด

 

หลังจากสร้างชื่อในวงการลูกหนังละตินอเมริกาพักใหญ่ ปาลาซิออส ก็ย้ายมาผจญภัยในยุโรปครั้งแรกกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หลังย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยลงเล่นไปแล้ว 3 นัด และตอนนี้เขาพร้อมจะโชว์ฟอร์มเด่นกับห้างขายยาในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้แน่นอน