พรีเมียร์ลีกเข้ม!ส่งเจ้าหน้าที่ย้ำทุกสโมสรสั่งแข้งห้ามถ่มน้ำลายลงพื้นสนาม

พรีเมียร์ลีก ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบตามสนามซ้อมของทั้ง 20 สโมสร เพื่อให้แน่ใจว่า ทุกทีมนั้นยังเข้มงวดในมาตรการและแนวทางในการรักษาความปลอดภัย เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โคโรน่าไวรัส หรือ โควิด-19

 

 

โดยเวลานี้ พรีเมียร์ลีก นั้นให้ทุกสโมสรสามารถกลับมาซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว และเตรียมจะลงสนามในโปรแกรมที่เหลือตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป ซึ่งล่าสุด พรีเมียร์ลีก ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบในเรื่องของความปลอดภัยไปยังสนามซ้อมของทุกสโมสรแล้ว เพื่อในแน่ใจว่าทุกทีมนั้นทำตามมาตรการอย่างเข้มงวด ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เกิดความกังวลมากที่สุดก็คือ การถ่มน้ำลายออกมาของเหล่านักเตะซึ่งเป็นสิ่งที่ทำประจำเมื่อลงสนาม

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ของพรีเมีร์ลีก ได้ออกมาแจ้งกับทุกสโมสรว่า พวกเขาจะต้องบอกให้นักเตะเลิกถ่มน้ำลายลงบนพื้นหญ้า แม้เกือบทุกรายจะกระทำมันโดนไม่ทันคิดก็ตาม นอกจากนี้ยังย้ำว่าเมื่อกลับมาแข่งต้องห้าม แบ่งปันขวดน้ำให้กัน รวมถึงห้ามแลกเปลี่ยนเสื้อแข่ง และการฉลองเมื่อทำประตูได้

 

 

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก จะจับตาดูในเรื่องนี้ต่อไปอย่างเคร่งครัด เพื่อให้แน่ใจว่าทุกสโมสรปฏิบัติตามมาตรการที่ได้รับการอนุมัติออกมา อย่างไรก็ตามจะไม่มีบทลงโทษแต่อย่างใด หากมีทีมใดฝ่าฝืนแนวทางดังกล่าว