อะไรก็เกิดขึ้นได้! โค้ชโชคเผยแผนรับมืออุรุกวัยรอบชิงไชน่าคัพ

ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยสิ่งที่เน้นย้ำเป็นพิเศษ ก่อนที่ช้างศึกจะลงดวลกับทัพจอมโหด ในศึก ไชน่า คัพ 2019 นัดชิงชนะเลิศ

 

ทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึก ไชน่า คัพ 2019 มาได้ ด้วยการเอาชนะเจ้าภาพ จีน 1-0 ขณะที่ ทีมชาติอุรุกวัย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการคว้าชัยเหนือ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ขาดลอย 3-0

 

“ยอมรับว่าเป็นเกมที่หนักมาก อย่างวันที่ไปดู ก็เห็นว่า อุรุกวัย แข็งแกร่งทั้งรุกและรับ เพราะฉะนั้น สิ่งที่เราทำได้ก็คือเราต้องเล่นให้เต็มที่ และมีวินัยในเกมรับ” โชคทวี พรหมรัตน์ ให้สัมภาษณ์

 

“ถ้าดวล 1 ต่อ 1 เราเสียเปรียบอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องเน้นระหว่างนี้ก็คือเรื่องของระบบการเล่น ว่าเราจะทำยังไงให้ อุรุกวัย มีพื้นที่เล่นแคบที่สุด และพยายามอย่าให้พวกเขาแทงบอลแนวลึกแบบที่ถนัดได้ง่าย เพราะฉะนั้น ทุกคนต้องช่วยกัน”

 

“ในโลกฟุตบอล มันไม่มีอะไรเพอร์เฟ็กต์ 100 เปอร์เซ็นต์ อุรุกวัย เป็นทีมที่แข็งแกร่งก็จริง แต่บางจังหวะก็ยังมีจุดอ่อน และมีช่องว่างให้เล่นงานเหมือนกัน ก็เข้าใจว่าถ้าดูจากชื่อชั้น น้องๆอาจมีประหม่าบ้าง แต่เมื่อลงไปในสนามที่มี 11 คนเท่ากัน ถ้าทุกคนงัดศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา ผมก็เชื่อว่าเรามีโอกาส และถ้าเราทำได้ คงเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก”

 

นอกจากนี้ อดีตกองหลังทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อว่า “เรื่องความกังวล ผมว่าไม่มีอยู่แล้ว ตรงกันข้าม มันเป็นกำไรของน้องๆ และฟุตบอลไทยมากกว่า ที่ได้เจอทีมระดับโลกจริงๆแบบนี้ ก็อยากให้น้องๆที่ได้โอกาสลงไปเล่นทำให้เต็มที่ หรือใครที่นั่งดูก็หวังว่าจะเก็บประสบการณ์กลับไปให้ได้มากที่สุด”

 

“ส่วนสิ่งที่ขาดไม่ได้แน่นอนคือเรื่องสมาธิ เราห้ามคิดเด็ดขาดว่าเล่นง่าย เพราะทุกจังหวะจะยากทั้งหมด และถ้าเสียบอล หรือเสียตำแหน่งไปแล้ว ก็ต้องกลับมาให้เร็ว ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยทุกคนเฝ้าติดตามเกมนี้อยู่ ก็ยืนยันว่าทุกคนที่อยู่ที่นี่จะพยายามทำให้ดีที่สุด”

 

“แน่นอนว่าลึกๆทุกคนหวังที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้ได้ แต่ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร นี่คือ ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของฟุตบอลไทยแล้วครับ”

 

สำหรับ ทีมชาติไทย (อันดับ 115 ของโลก) จะพบกับ ทีมชาติอุรุกวัย (อันดับ 7 ของโลก) ในศึกฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่สนาม กว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี