ปล่อยผ่านไม่ได้! ตำรวจยันกำลังสืบสวนเรื่องข้อความเหยียดผิวซาฮา

เจ้าหน้าที่ยันกำลังทำงานเพื่อตามเบาะแสที่ดาวเตะพาเลซโดนเหยียดผิวก่อนเกมคืนนี้

 

เจ้าหน้าตำรวจมิดแลนด์ฝั่งตะวันตก ยืนยันว่ากำลังสืบสวนเรื่องข้อความเหยียดผิวที่ถูกส่งไปให้ วิลเฟร็ด ซาฮา ปีกตัวเก่งของ คริสตัล พาเลซ ก่อนเกมที่พบกับ แอสตัน วิลล่า คืนวันอาทิตย์นี้ 

 

ดาวเตะจากทีมปราสาทเรือนแก้ว ได้โพสต์รูปที่เขาโดนเหยียดผิวบนโซเชียล มีเดีย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมด้วยแคปชั่นว่า “ตื่นขึ้นมาเพื่อเจอเรื่องในวันนี้” (Woke up to this today)

 

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าตำรวจมิดแลนด์ฝั่งตะวันตก ได้ยืนยันว่าสืบค้นเรื่องดังกล่าวอยู่ และแนะนำให้ ซาฮา รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกองกำลังตำรวจในท้องถิ่น โดยตำรวจนครบาลก็กำลังตรวจสอบการเหยียดในครั้งนี้ เพียงแต่ยังไม่ได้รับการร้องเรียนอย่างเป็นทางการ

 

ทางฝั่ง รอย ฮอดจ์สัน กุนซือพาเลซ ได้ออกโรงสนับสนุนลูกทีมของเขาให้ปล่าวประกาศเรื่องนี้ผ่านสื่อสาธารณะ และบอกว่าทั้ง 2 สโมสรกำลังช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการระบุตัวคนร้ายแบบรายบุคคลด้วย

 

“มันน่าเศร้ามากที่ผู้เล่นตื่นขึ้นมากับการละเมิดที่ขี้ขลาดและน่ารังเกียจในวันที่มีเกมแข่งขัน” ฮอดจ์สันกล่าว “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องถูกต้องที่ วิลฟ์ ทำให้คนตระหนักถึงมัน ผมไม่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่เขาควรทำแบบเงียบๆ”

 

“ผมคิดว่ามันดีมากที่ แอสตัน วิลล่า และพรีเมียร์ลีกของเรา กำลังทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อค้นหาว่าบุคคลที่น่ารังเกียจคนนี้เป็นใคร และหวังว่าจะรู้ว่าพวกเขาเป็นใครและพวกเขาจะได้ชดใข้สำหรับการกระทำเหล่านี้ เรื่องนี้ไม่มีข้อแก้ตัว ไม่มีข้อแก้ตัวเลยจริงๆ ”