มีลุ้น!บาร์ซ่าพร้อมหวนดึง พอช คุมทัพแทน เซเตียน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมกลืนน้ำลายตัวเองหลังไม่ปิดโอกาสคุมทีม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลาลีกา สเปน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถึงแม้จะเป็นคู่อริกับ เอสปันญ่อล ทีมเก่าที่ปลุกปั้นมา

 

 

โดยก่อนหน้านี้ โปเช็ตติโน่ ได้ออกมาปฏิเสธที่จะเข้ามาคุมทัพ บาร์ว่า เนื่องจากนี่คือคู่อริของ เอสปันญ่อล สโมสรร่วมเมืองที่เขาเคยคุมนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ เอสปันญ่อล นั้นได้ร่วมตกชั้นไปอยู่ ลาลีกา ในรอบ 27 ปี นั้นจึงทำให้เขาพร้อมรับงานนี้ หากสโมสรตัดสินใจปลด เซเตียน ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเจ้าตัวนั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ โจเซป บาร์โตจเมว และตอนนี้เขาเป็นตัวเต็งหมายเลขหนึ่งหากต้องมีการเปลี่ยนแปลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ เอล ปาส สื่อในแดนกระทิงดุดังนี้

 

 

“เอสปันญ่อล เป็นสโมสรที่สร้างชื่อให้กับผม แต่ผมไม่ได้จองหอง และ ผมไม่ชอบจะแถลงการณ์อะไรแบบนั้น บางทีตอนนี้ผมคงไม่ทำอย่างนั้นอีก เพราะในชีวิตคุณไม่มีทางรู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

 

 

“ผมต้องอธิบายก่อนว่า ที่ผมพูดตอนนั้นผมอยู่ที่ บาร์เซโลน่า และ ได้พบกับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว (ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า) ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง พวกเราได้ทักทายกัน เพราะพูดคุยเรื่องลูก ๆ ที่อยู่โรงเรียนเดียวกัน เราคุยกันอยู่ประมาณ 5 นาที และ สิ่งนั้นมันทำให้มีข่าวลือมากยิ่งขึ้นทั้งที่ผมต้องการที่จะหยุดมัน ”

 

 

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการย้ายมาคุมทัพของ พอช นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจาก บาร์โตเมว นั้นมีวาระในการเป็นประธานบาร์ซ่า อีกเพียงปีเดียวเท่านั้น และมีโอกาสที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซืออีกครั้ง เมื่อมีการเลือกตั้งขึ้นในปีหน้า ซึ่ง ชาบี เอร์นานเดซ นั้นเคยบอกว่าเขาพร้อมกลับมาคุมทัพในคัมป์ นู หาก บาร์โตเมว อำลาทีมไป