ฟาน กัลเผย! เคยอยากได้ 3 แข้งระดับโลกร่วมทีมสมัยคุม ปีศาจแดง

กุนซือดัตช์ เผย เขาเคยต้องการคว้าตัวแข้งดังระดับโลกหลายคนมาร่วมทีม ตอนคุม ปีศาจแดง

 

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือเนเธอร์แลนด์ ออกมายอมรับว่า เขาเคยต้องการดึงนักเตะอย่าง เนย์มาร์, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ซาดิโอ มาเน่ มาร่วมงานสมัยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

เฮดโค้ชชาวดัตช์ เข้ามารับตำแหน่งคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เดวิด มอยส์ เมื่อปี 2014 ก่อนอยู่งานในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเวลา 2 ซีซั่น และสามารถพาสโมสรคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2015/2016 ได้สำเร็จ

 

ล่าสุดเทรนเนอร์วัย 69 ปี ได้ออกมาเผยว่า เขาเองเคยต้องการเซ็นสัญญากับนักเตะอย่าง เนย์มาร์, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ซาดิโอ มาเน่ มาแล้ว สมัยรับตำแหน่งผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง”

 

 

“ผมเคยต้องการตัว เลวานดอฟสกี้ แต่เมื่อสิ่งมันเกิดขึ้นยากในความเป็นจริง ผมจึงพยายามคว้านักเตะอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน แทน” หลุยส์ ฟาน กัล ให้สัมภาษณ์กับ FourFourTwo

 

“ก่อนผมไปถึงที่นั่น ผมเคยคุยกับบอร์ดบริหารเกี่ยวกับ เนย์มาร์ ด้วย หากคุณอยู่กับทีมอย่าง ยูไนเต็ด คุณจำเป็นต้องคิดการใหญ่เสมอ”

 

“เขายังสนใจนักเตะที่จะเข้ามาขายเสื้อให้กับสโมสรได้ด้วย และผมต้องการปีกที่มีความเร็ว สำหรับเหตุผลดังกล่าวผมจึงพยายามคว้านักเตะอย่าง ซาดิโอ มาเน่ และ ริยาด มาห์เรซ”

 

“โธมัส มุลเลอร์ ก็อยู่ในลิสต์ของผมด้วยเช่นกัน และสำหรับกองกลางผมต้องการ เอ็นโกโล่ ก็องเต้

 

“แม้กระทั่ง เจมส์ มิลเนอร์ ผมก็เคยพยายามคว้าตัวมาแล้ว ซึ่งเขาเป็นผู้เล่นที่มีอายุมากแล้ว แต่มีความสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง และมีความเป็นผู้นำ”

 

“สำหรับกองหลัง ผมต้องการ เซร์คิโอ รามอส และ แมต ฮุมเมิ่ลส์ เพราะว่าเราไม่ได้แข็งแกร่งเลยกับการสร้างเกมจากแดนหลัง”