ฟาน เพอร์ซี่เตือน! เดอ เบค เตรียมพร้อมสภาพจิตใจก่อนซบ ผี

สุดยอดดาวยิงชาวดัตช์ เตือนแข้งวัย 23 ปี เตรียมพร้อมสภาพจิตใจก่อนย้ายซบ ปีศาจแดง

 

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ชี้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค จะต้องปรับในเรื่องของสภาพจิตใจ เพื่อเตรียมพร้อมลงเล่นให้กับสโมสรระดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา มีการยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ปิดดีลคว้า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ เหลือแค่เพียงขั้นตอนของการตรวจร่างกาย และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

 

ล่าสุดทางฝั่ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ รุ่นพี่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และเคยอยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด 2012 – 2015 ได้ออกมาเผยว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค จะต้องเตรียมพร้อมในเรื่องของสภาพจิตใจ สำหรับการลงเล่นให้กับสโมสร “ปีศาจแดง”

 

“ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เพิ่งอายุ 23 ปี และนี่ถือเป็นช่วงอายุที่ยอดเยี่ยมสำหรับการย้ายมาเล่น พรีเมียร์ลีก” โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เขียนลงในคอลัมน์ของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเนเธอร์แลนด์ อย่าง De Telegraaf

 

“ผมอายุน้อยกว่านิดหน่อยตอนย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล และในห้องแต่งตัวผมถือเป็นผู้เล่นสำหรับอนาคต การคว้าแชมป์ ยูฟ่า คัพ กับ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม มันไม่มีความหมายอะไรเลย พรีเมียร์ลีก เป็นการแข่งขันซึ่งต่างจากที่อื่นในโลก”

 

“ดอนนี่ จะถูกซื้อมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเงินก้อนโต แต่เขาจะค้นพบว่าผู้เล่นอีก 22 คนของสโมสร ก็ถูกดึงเขามาอยู่กับทีมด้วยเงินก้อนโตเช่นกัน”

 

“มันหมายความว่าเขาจะยืนอยู่ที่นั่น และต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งนั้นทางสภาพจิตใจ เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรใหญ่ในทุกๆ ด้าน”