พรีวิวลาลีก้า: เรอัล มาดริด vs เออิบาร์

 

พรีวิวฟุตบอล เรอัล มาดริด – เออิบาร์

รายการ : ลาลีก้า สเปน

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 เวลา 21.15 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2

ราคาต่อรอง : เรอัล มาดริด ต่อ 1.5/2

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาบิว

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน วินิซิอุส จูเนียร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ รวมถึงจะขาด มาร์เซโล่ ที่ติดโทษแบนด้วย ขณะที่ในรายของ ดาเนี่ยล การ์บาฆาล , ธิโบต์ กูร์ตัวส์ และ มาร์กอส ยอเรนเต้ น่าจะยังฟิตไม่ทันสำหรับเกมนี้ โดยแบ็คทั้งสองข้าง จะเป็น อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า กับ เซร์คิโอ เรกีล่อน ที่ลงประจำการ เช่นเดียวกับในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ นาโช่ มอนเรอัล จะได้ลงสนามแทน เซร์คิโอ รามอส ที่ได้พัก ส่วนสามประสานในแนวรุก จะใช้ แกเร็ธ เบล กับ อิสโก้ โจมตีทางริมเส้น และมี คาริม เบนเซม่า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

เออิบาร์ : โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ นายใหญ่ของทีม จะขาด อานาอิทซ์ อาร์บีย่า ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ รวมทั้งจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ปาป้า ดิย็อป ที่ติดโทษแบนด้วย ขณะที่ในรายของ เปโดร บิกัส ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง กอนซาโล่ เอสกาลันเต้ และ โยอัน จอร์แดน จะเล่นร่วมกันเป็นคู่มิดฟิลด์ ริมเส้นสองฝั่งใช้เป็น เปโดร เลออน กับ มาร์ก การ์โดน่า ส่วนความหวังในการทำประตู คงต้องฝากเอาไว้ที่คู่หัวหอกอย่าง ชาร์ลส์ และ เซร์กี้ เอนริช

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เรอัล มาดริด ชนะ 3 ครั้ง , เออิบาร์ ชนะ 1 ครั้ง , เสมอ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) , อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า , ราฟาเอล วาราน , นาโช่ มอนเรอัล , เซร์คิโอ เรกีล่อน , คาเซมิโร่ , โทนี่ โครส , ลูก้า โมดริช , แกเร็ธ เบล , คาริม เบนเซม่า , อิสโก้

 

เออิบาร์ (4-2-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK) , รูเบน เปนญ่า , อีบัน รามิส , เปาโล โอลิเวร่า , โคเต้ , เปโดร เลออน , กอนซาโล่ เอสกาลันเต้ , โยอัน จอร์แดน , มาร์ก การ์โดน่า , ชาร์ลส์ , เซร์กี้ เอนริช

 

วิเคราะห์ : ซีดาน เพิ่งพาทีมบุกพ่าย บาเลนเซีย มาในเกมล่าสุด ซึ่งนี่ถือเป็นความปราชัยนัดแรกของเจ้าตัวหลังหวนกลับมาคุมทีมรอบสอง จึงน่าสนใจเหมือนกันว่า ซิซู จะดึงสติลูกทีมกลับมาได้ดีแค่ไหน นอกจากนี้ แผงหลังของ โลส บลังโก้ ก็ยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะต้องสับเปลี่ยนนักเตะหลายตำแหน่ง ส่วนทางผู้มาเยือนอย่าง เอบิบาร์ แม้ผลงานจะไม่ได้ถึงขั้นน่าประทับใจ แต่พวกเขาจัดเป็นทีมที่แพ้ยากใช่เล่น ดังนั้น แม้เชื่อว่า เรอัล มาดริด จะเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ (ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า , ความเป็นเจ้าบ้าน และแรงมุ่งมั่นที่ต้องการกลับมาชนะ) แต่งานนี้ก็อาจเป็น 3 คะแนนที่ได้มาแบบหืดจับพอสมควร

 

ผลที่คาด : เรอัล มาดริด ชนะ 2-1