เอ็นริเก้แนะ! หงส์จับ เฮนโด้ ยืนเซ็นเตอร์เกมพบเรือใบ

อดีตซ้ายชาวสเปน แนะ หงส์แดงเลือกกัปตันทีมชาวอังกฤษ ยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คเกมพบ เรือใบสีฟ้า

 

โฆเซ่ เอ็นริเก้ แนะนำ ลิเวอร์พูล เลือกกัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขยับลงไปเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คเกมพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สัปดาห์หน้า

 

เจอร์เกนส์ คล็อปป์ นายใหญ่ “หงส์แดง” ชาวเยอรมัน กำลังเจอปัญหาใหญ่ หลังผู้เล่นตำแหน่งกองหลังมีอาการบาดเจ็บพร้อมกันทั้ง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป และ ฟาบินโญ่

 

โดยนัดล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 – 1 เจอร์เกนส์ คล็อปป์ ตัดสินใจส่งดาวรุ่งอย่าง นาธาเนียล ฟิลลิปส์  หลงสนามเป็นตัวจริงคู่กับ โจ โกเมซ

 

อย่างไรก็ตามทางฝั่ง โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดีตแบ็คซ้ายยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ ออกมาแนะนำให้ต้นสังกัดเก่าของเขาขยับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงมายืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็คในเกมที่จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์หน้า

 

“มันขึ้นอยู่กับว่า ติอาโก้ (อัลกันตาร่า) พร้อมลงสนามเกมนั้นหรือไม่” โฆเซ่ เอ็นริเก้ ให้สัมภาษณ์กับ Stadium Astro

 

“ติอาโก้ สามารถเล่นแทนตำแหน่งของ เฮนเดอร์สัน และ เฮนเดอร์สัน สามารถเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คได้ ผมเชื่อว่า เฮนโด้ จะทำได้ดีถ้าคุณให้เขาเล่น เช่นเดียวกับที่เขาทำได้ดีในตำแหน่งแบ็คขวา”

 

“ใครที่ผมจะส่งลงสนามนะหรอ (เกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้) บางทีผมอาจเลือก เฮนโด้ สำหรับเกมแบบนั้น”

 

“คุณอาจมองว่ามันเป็นตัวเลือกที่แปลก แต่แน่นอนผมคงไม่เลือก วิลเลี่ยม เพราะเขาไม่ได้ลงสนามเกมวันนี้ (พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) ดังนั้นมันอาจจะเป็นใครสักคนระหว่าง ฟิลลิปส์ หรือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขึ้นอยู่กับว่า ฟิตสมบูรณ์หรือไม่”