พรีวิว แชมเปี้ยนส์ลีก : แอร์เบ ไลป์ซิก – ลิเวอร์พูล : 03.00 น.

 

 

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบ 16 ทึมสุดท้าย นัดแรก

ไลป์ซิก (เยอรมนี) -VS- ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

วันอังคารที่ 16 ก.พ.

เวลา : 03:00 น.

สนาม : ปุสกัส อารีน่า (บูดาเปสต์ – ฮังการี)

ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

อัตราต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อเสมอควบครึ่ง

 

 

 

ความพร้อมก่อนเกม

แอร์เบ ไลป์ซิก : ยังฟอร์มแรงเมื่อเอาชนะมา 4 เกมรวด ทั้งในบุนเดสลีกา และบอลถ้วยเดเอฟเบ โพคาล เป็นรองจ่าฝูงบอลเยอรมนีได้ทีมที่ลงตัวในการเล่น 3 เซ็นเตอร์แบ๊ก ที่มีตัวเลือกมากมายถึง 7 คน เกมนี้เป็นไปได้ที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ บาเยิร์น มิวนิค จะกลับมาเป็นตัวจริง เล่นกับ ลูคัส คลอสเตอร์มันน์   ขณะที่แผงมิดฟิลด์ เควิน คัมเปิ้ล ดาวเตะปอดเหล็กจะเป็นตัวสกรีนหน้าแนวรับ คาดว่า ดานี่ โอลโม่กับ มาร์เซล ซบิตเซอร์ สองดาวเตะมนุษย์แปลงที่จับเข้าคู่ตรงกลางกันได้ดีจะได้สตาร์ทก่อน   ส่วนคู่หอก ยูซูฟ โพลเซ่น เล่นคู่กับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู  

 

ลิเวอร์พูล : “หงส์แดง” กำลังประสบปัญหาในการกลับฝั่งไม่ได้ แพ้ในเกมลีก 3 นัดรวดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การเข้ามาถือบังเหียนของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อปี 2015 เกมนี้สภาพทีมยังมีแข้งเจ็บ10 คน โดยฟาบินโญ่ ดาวเตะทีมชาติบราซิล คือคนล่าสุดที่พลาดการลงเล่นเนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อ ขนาด เบน เดวิส กองหลังตัวใหม่ที่ยังไม่ลงเล่นก็เจ็บแล้ว คาดกันว่า คล็อปป์ จะเลือก โอซาน คาบัค ที่ลงเล่นนัดก่อนลงเล่น แม้จะเพิ่งประสานงากับ อลิสซอนเบ๊คเกอร์ จนเสียประตูสำคัญถูกนำ ก่อนพ่าย เลสเตอร์ 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่า คล็อปป์ จะเลือก ธิอาโก้ อัลคันตาร่า กลับมายืนตัวจริงอีกครั้งในแดนกลาง เพราะเคยเขมือบแผงกลางไลป์ซิกมาแล้วทุกรอบ สมัยอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค โดย ธิอาโก้จะเล่นกับ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม และอีกที่น่าจะเป็น เคอร์ติส โจนส์เนื่องจาก นาบี เกอิต้า ยังมีอาการเจ็บจนพลาดลงเล่นเจอกับทีมเก่า ส่วนแนวรุกไม่มีทางเลือกอื่น จะต้องใช้ 3 ประสานต่อไปเหมือนเดิม

 

 

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

ไลป์ซิก : เปตาร์ กูลาซซี่-วิลลี่ ออร์บาน,ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์-นอร์ดี้ มูกีเล่,เควิน คัมเปิ้ล, ดานี่ โอลโม่, มาร์เซล ซบิตเซอร์, อังเคลินโญ่-ยูซูฟ โพลเซ่น และคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน เบ๊คเกอร์-เทรนท์ อเล็กซานเดอร์อาร์โนลด์, โอซาน คาบัค, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แอนดรูว์โรเบิร์ตสัน-เคอร์ติส โจนส์, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, ธิอาโก้อัลคันตาร่า-ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์

 

ทัศนะก่อนเกม : หงส์แดง ที่อยู่ใน่ชวงวิกฤติเกมนี้ดวล ไลป์ซิก พวกเขาต้องมุ่งมั่นเป็นพิเศษแน่นอน เพื่อหวังเรียกศรัทธาคืนมาอีกครั้ง เชื่อว่าเกมจะออกมาสนุก และการเสมอกันมีโอกาสออกมากที่สุด

 

 

สกอร์ที่คาด : เสมอ 1-1