สะสมก็ได้ใส่ก็ดูดี : ว่าที่ 5 รองเท้าลูกหนังยอดนิยมประจำปี 2021

 

ไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ, กึ่งอาชีพ, ระดับท้องถิ่น หรือเล่นขำ ๆ เน้นเอามันส์กับเพื่อนอย่างเดียว คงจะดีไม่น้อย หากพวกเขาได้สวมใส่รองเท้าสตั๊ดคู่ใจลงเล่นในสนาม

 

และมันคงจะรู้สึกดีมากกว่านี้ หากคุณได้สวมใส่รองเท้าตามนักฟุตบอลชื่อก้องที่คุณชื่นชอบ พร้อมโชว์ลีลาในสนาม ทั้งการลากเลื้อยผ่านคู่แข่ง, ยิงไกล 30 หลา หรือ สไลด์แย่งบอลในจังหวะสำคัญ

 

หากถ้าใครยังไม่สาสมารถตามหารองเท้าคู่ใหม่ได้ ณ ตอนนี้ UFA ARENA ขออาสาเป็นผู้ชวยแนะนำสตั๊ด 5 รุ่นยอดนิยมที่น่าจะฮิตติดลมประจำปี 2021 ที่ไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ที่สวยงามเพียงอย่างเดียว

 

 

Nike Mercurial Vapor 14 Elite FG

 

 

สวมใส่โดย : เอเด็น อาซาร์, บรูโน่ แฟร์นานเดส, เลรอย ซาเน่, คริสเตียน พูลิซิช
จุดเด่น
+ใช้วัสดุที่เบากว่า แต่แข็งแรงกว่ารุ่นก่อนหน้านี้
+ให้ความรู้สึกกระชับยามสวมใส่
+ควบคุมบอลได้ดีเยี่ยมไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร

 

นี่คือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้เล่นที่ไม่ชอบอะไรมากไปกว่าการลากเลื้อยหลอกล่อไปมาให้คู่แข่งหัวหมุน เหมือนกับที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส หรือ คริสเตียน พูลิซิช แสดงให้เห็นในสนาม

 

ด้วยเทคโนโลยี Flyknit ของ NIke ทำให้คุณรู้สึกสบายเท้าไม่อึดอัดยามสวมใส่ แถมมีน้ำหนักที่เบา ก้าวเท้าวิ่งไปแบบไม่มีอะไรมาฉุดรั้งเลยทีเดียว

 

แน่นอนว่าในโมเดลของ Mercurial Vapor ขึ้นชื่อเรื่องการใช้วัสดุที่น้ำหนักมากอยู่แล้ว และในรุ่น Mercurial Vapor 14 Elite FG ก็เบายิ่งกว่ารุ่นก่อน แต่ก็ยังทนทานกว่าด้วย อีกทั้งยังควบคุมลูกบอลได้อย่างสมบูรณ์แบบแม้ในสภาพอากาศที่เลวร้ายที่สุด

 

 

Adidas X Ghosted.1

 

 

สวมใส่โดย : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ฮาเมส โรดริเกวซ, แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า
จุดเด่น
+ง่ายต่อการเคลื่อนไหว
+พื้นรองเท้าแบบเฉพาะที่เน้นการยึดเกาะ
+เกราะล็อคส้นเท้า 3D moulded heel

 

ไม่แปลกที่บรรดาแข้งสายนักวิ่งอย่าง ซาลาห์ หรือ เบล เลือกใช้งานร้องเท้าจากค่ายสามขีดในฤดูกาลนี้ ซึ่งรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อนักเตะที่มีความเร็วสูง

 

ด้วยพื้นร้องเท้าที่ใช้เทคโนโลยี Speedframe อันล้ำสมัยและพร้อมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้คุณสามารถเพิ่มอัตราเร่งของคุณไปอีกระดับและการออกแบบที่มีน้ำหนักเบาและคล่องตัวเท่านั้นที่จะอำนวยความสะดวกให้มากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ยังมีส้นรองเท้าขึ้นรูปแบบ 3D กระชับรับแรงกระแทกเฉพาะจุด, ลิ้นรองเท้าที่ได้รับการปรับปรุงในระบบการร้อยเชือกเพื่อความกระชับยิ่งขึ้น และขอบล็อคข้อเท้าแบบต่ำเพื่อให้เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ทำให้ คุณสามารถกระชากผ่านคู่แข่งได้อย่างรวดเร็วด้วยรองเท้าคู่นี้ราวกับวิญญานสมชื่อรุ่น

 

 

Adidas X 19.1 FG

 

 

สวมใส่โดย : เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อังเคล ดิ มาเรีย, ติโม แวร์เนอร์,  มัธไธจ์ส เดอ ลิกต์
จุดเด่น
+ข่วยการเร่งความเร็วที่มากขึ้น
+ขอบล็อคข้อเท้า Clawcollar แบบโลว์คัท
+มีระบบใช้เชือกที่ปรับเปลี่ยนได้

 

รองเท้าอีกหนึ่งคู่ที่เหมาะสำหรับการเพิ่มความเร็วของคุณ และ Adidas X 19.1 ถูกสร้างขึ้นเพื่อการใช้ความเร็วและการควบคุมที่ดีที่สุด

 

อัปเปอร์ Speedmesh มีความบางเป็นพิเศษไม่เทอะทะ ให้ความรู้สึกนุ่มพิเศษ ในขณะที่มีการใช้เชือกผูกรองเท้าที่ปรับความกระชับได้มาพร้อมลิ้นรองเท้ายืดหยุ่นได้สี่ทิศทางเพื่อการล็อคกระชับขั้นสุดและช่วยให้สวมใส่ได้อย่างง่ายดาย

 

จุดเด่นอีกอย่างคือขอบล็อคข้อเท้า Clawcollar แบบโลว์คัท ช่วยล็อคเท้าของคุณเข้ากับรองเท้า หากใครกำลังมองหารองเท้าที่ช่วยเพิ่มทั้งความเร็วพร้อมด้วยการควบคุมบอลอันยอดเยี่ยม Adidas X 19.1 FG คือคำตอบที่ดีที่สุด ณ เวลานี้

 

 

Nike Phantom GT Elite FG

 

 

สวมใส่โดย : โรเมลู ลูกากู, นาบิล เฟคีร์, จอห์น สโตนส์, โจชัว คิมมิช
จุดเด่น
+ให้ความคล่องแคล่วน้ำหนักเบา
+สัมผัสที่พัฒนาขึ้น
+เชือกรองเท้าด้านข้างสร้างโซนยิงลูกที่เฉียบคม

 

หากคุณมีปัญหาในการเตะลูกบอลไม่เป็นใจในจังหวะสำคัญบ่อย ๆ Nike Phantom GT Elites จะทำให้ความกังวลเหล่านั้นกลายเป็นอดีตไปในทันที

 

การผูกเชือกรองเท้าด้านข้างไม่เพียงแต่เพิ่มความแม่นยำในการยิงของคุณเท่านั้น แต่มันยังช่วยพัฒนาการควบคุมบอลได้อย่างยอดเยี่ยม และมั่นใจได้ไม่ว่าสภาพรองเท้าจะเปียกหรือแห้ง

 

ถ้านั่นยังไม่พอ ระบบ ระบบ Hyperquick ยังทำให้รองเท้ามีน้ำหนักเบาและดูมั่นคง อีกทั้งมาพร้อมปุ่มสตั๊ดโฉมใหม่ที่จัดเรียงมาเพื่อสร้างการยึดเกาะแบบไดนามิกสำหรับการเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็ว

 

 

Nike Phantom Venom

 

Image result for Nike Phantom Venom 2021

 

สวมใส่โดย : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เอดินสัน คาวานี่, เมสัน กรีนวู้ด
จุดเด่น
+วัสดุสังเคราะห์ที่ทนทาน
+เท็กเจอร์ริ้วเพิ่มสปินให้กับลูกบอล
+บุโฟมส้นเท้าเพิ่มความกระชับและมั่นคง

 

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายกับรองเท้า Nike รุ่น Phantom Venom ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ดาวยิงเบอร์ต้น ๆ ของวงการเพื่อมุ่งมั่นทำประตูเพื่อชัยชนะในการแข่งขันที่สำคัญเหล่านั้น

 

ริ้วบริเวณด้านข้างเท้าจะช่วยให้ลูกยิงของคุณหมุนเร็วและโค้งแหวกอากาศได้รวดเร็วขึ้น ขณะที่ เทคโนโลยี่ Flywire เสริมความกระชับเพื่อการสัมผัสกับลูกบอลอย่างแม่นยำ และมาพร้อมกับชุดพื้น HyperReactive ช่วยเสริมการยึดเกาะที่ยืดหยุ่นแบบหลายทิศทาง

 

นอกจากนี้ บุโฟมบริเวณส้นเท้ายังเพิ่มความกระชับและมั่นคง รวมถึงลิ้นรองเท้าออกแบบมาเพื่อความพอดีที่สม่ำเสมอและสวมใส่สบาย เพราะฉะนั้นใครเป็นแข้งจอมทำประตูต้องมีไว้ครอบครองซักคู่แล้ว