พรีวิว บุนเดสลีก้า : ไมนซ์ 05 vs บาเยิร์น มิวนิค

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : ไมนซ์ 05 vs บาเยิร์น มิวนิค

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2564 เวลา 20.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 1.5

สนาม : โอเปิ้ล อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ไมนซ์ 05 : เจ้าถิ่นสามารถคว้าชัยได้ถึง 4 จาก 5 นัดหลังสุด โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน มาได้ 1-0 ซึ่งในนัดนี้ โบ สเวนส์สัน กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูก้า คีเลียน ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแนวรุก แดนนี่ ลัทซ่า จะสร้างสรรค์เกมบุกในตำแหน่งหมายเลข 10 คอยสนับสนุนคู่กองหน้าอย่าง โรเบิร์ต กลัตเซล และ โรบิน ไควสัน

 

บาเยิร์น มิวนิค : ทีมเสือใต้มีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 3 , เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้ 2-0 ซึ่งในเกมนี้ ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ของทีม จะขาด ดั๊กลาส คอสต้า , โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ นิคลาส ซูเล่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี แซร์จ กนาบรี้ และ มาร์ค โรค่า ที่ยังไม่ฟิต โดยในแนวรุก คิงสลี่ย์ โกม็อง , โธมัส มุลเลอร์ และ เลรอย ซาเน่ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ไมนซ์ 05 (3-4-1-2) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK) , มูสซ่า เนียกาเต้ , เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์ , สเตฟาน เบลล์ , แดนนี่ ดา คอสต้า , เลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์ , โดมินิค โคห์ร , ฟิลิปป์ เอ็มเวเน่ , แดนนี่ ลัทซ่า , โรเบิร์ต กลัตเซล , โรบิน ไควสัน

 

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , เบนจาแม็ง ปาวาร์ , เยโรม บัวเต็ง , ดาวิด อลาบา , อัลฟอนโซ่ เดวิส , โยชัว คิมมิช , เลออน โกเร็ตซ์ก้า , คิงสลี่ย์ โกม็อง , โธมัส มุลเลอร์ , เลรอย ซาเน่ , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ บาเยิร์น ดูเหนือกว่าค่อนข้างเยอะ แต่งานนี้อาจไม่หมูเหมือนนัดแรกที่เจอกัน (บาเยิร์น ชนะ 5-2) เพราะ ไมนซ์ มาแรงผิดคาดในช่วงหลัง เมื่อสามารถเดินหน้าเก็บชัยได้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เสือใต้ก็กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีเช่นกัน บวกกับการได้เครื่องจักรสังหารอย่าง เลวานดอฟสกี้ กลับมา แม้จะไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับทีมของฟลิค แต่ก็ไม่น่าจะยากถึงขั้นต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะได้ฉลองแชมป์

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 3-1