พรีวิวลาลีก้า: เซลต้า บีโก้ vs บาร์เซโลน่า

 

พรีวิวฟุตบอล เซลต้า บีโก้ – บาร์เซโลน่า

รายการ : ลาลีก้า สเปน

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2562 เวลา 01.45 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2

ราคาต่อรอง : เซลต้า บีโก้ ต่อ 0.25

สนาม : บาไลดอส

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เซลต้า บีโก้ : ฟราน เอสกิบา กุนซือของทีม มีเพียง ดาบิด ฆุนก้า และ เอ็มเร่ มอร์ เท่านั้นที่ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิต นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแผงมิดฟิลด์ สตานิสลาฟ โลบอตก้า กับ โอคาย โยคูสลู จะเล่นร่วมกันตรงกลาง ส่วนริมเส้นสองฝั่งจะมี บราอิส เมนเดซ กับ โซฟิยาน บูฟาล ลงประจำการ พร้อมวาง ยาโก้ อัสปาส และ มักซิมิเลียโน่ โกเมซ ไว้เป็นคู่หัวหอกคอยล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

บาร์เซโลน่า : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ราฟินญ่า ที่เจ็บยาวเหมือนเดิม รวมถึงจะขาด เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กับ อิวาน ราคิติช ที่ติดโทษแบนทั้งคู่ แต่ก็คงไม่ส่งผลอะไรแน่นอน เพราะเกมนี้พวกเขาจะจัดชุดสองลงยกทีมอยู่แล้ว โดยในแนวรับ ซามูเอล อุมติตี้ จะจับคู่กับ เฮย์ซอน มูรีโย่ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ แดนกลางมี อาร์ตูร์ คอยขับเคลื่อนเกม ส่วนในแดนหน้า จะใช้ มัลค่อม กับ อุสมาน เดมเบเล่ โจมตีทางริมเส้น และขยับ เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง ขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 2 ครั้ง , เสมอ 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เซลต้า บีโก้ (4-4-2) : รูเบน บลังโก้ (GK) , อูโก้ มาโย่ , ดาบิด กอสตาส , เวสลีย์ โฮดส์ , ลูคัส โอลาซ่า , บราอิส เมนเดซ , สตานิสลาฟ โลบอตก้า , โอคาย โยคูสลู , โซฟิยาน บูฟาล , ยาโก้ อัสปาส , มักซิมิเลียโน่ โกเมซ

 

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) , เนลสัน เซเมโด้ , เฮย์ซอน มูรีโย่ , ซามูเอล อุมติตี้ , โธมัส แฟร์มาเล่น , ริกี ปูอิก , อาร์ตูร์ , การ์เลส อเลนญ่า , อุสมาน เดมเบเล่ , มัลค่อม , เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง

 

วิเคราะห์ : บาร์ซ่า จะจัดชุดสองลงมายกทีมแน่นอนในนัดนี้ เพราะพวกเขาคว้าแชมป์ไปแล้วเรียบร้อย ทั้งยังมีเกม แชมเปียนส์ ลีก กับ ลิเวอร์พูล ในสัปดาห์หน้ารออยู่ ส่วนทาง เซลต้า บีโก้ พวกเขายังจำเป็นต้องลุ้นหนีตายอยู่ เพราะมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนน อย่างไรก็ตาม แม้ดูแล้ว เซลต้า บีโก้ จะมีแรงจูงใจมากกว่า ทั้งยังได้เล่นในบ้าน แต่คุณภาพตัวสำรองของอาซูลกราน่าก็ถือว่าไม่ธรรมดา ดังนั้น เชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นอาจยังดีไม่พอที่จะเอาชนะได้ และมีแนวโน้มที่ศึกนี้จะจบลงด้วยการแบ่งแต้ม

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1