พรีวิวบุนเดสลีก้า: แอร์เบ ไลป์ซิก vs บาเยิร์น มิวนิค

 

พรีวิวฟุตบอล แอร์เบ ไลป์ซิก – บาเยิร์น มิวนิค

รายการ : บุนเดสลีก้า เยอรมัน

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 เวลา 20.30 น.

ถ่ายทอดสด : Fox Sport 2 , PPTV HD

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 0.5/1

สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แอร์เบ ไลป์ซิก : ราล์ฟ รังนิค เทรนเนอร์ของทีม จะขาดเพียง เควิน คัมเพิ่ล ที่ติดโทษแบนเพียงรายเดียวเท่านั้น นอกนั้นผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแนวรับ จะมี อิบราฮิม่า โกนาเต้ ยืนคุมแผงหลัง แดนกลาง สเตฟาน อิลซานเกอร์ จะลงมาทำหน้าที่ตัดเกมแทน คัมเพิ่ล และใช้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ คอยเดินเกมรุก ส่วนในแดนหน้า ยุสซุฟ โพลเซ่น กับ ติโม แวร์เนอร์ จะจับคู่กันล่าตาข่ายเช่นเดิม

 

บาเยิร์น มิวนิค : นิโก้ โควัช กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มานูเอล นอยเออร์ กับ ฆาบี มาร์ติเนซ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแดนกลาง ตำแหน่งของ มาร์ติเนซ จะถูกแทนที่ด้วย ลีออน โกเร็ตซ์ก้า ขนาบข้างด้วย ติอาโก้ อัลคันทาร่า ที่คอยขับเคลื่อนเกม ส่วนในแนวรุก จะใช้ แซร์จ นาบรี้ , โธมัส มุลเลอร์ และ คิงสลีย์ โกม็อง เป็นสามประสานสร้างสรรค์เกมบุก พร้อมวาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไว้คอยปิดบัญชี

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น ชนะ 4 ครั้ง , ไลป์ซิก ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-5-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) , นอร์ดี้ มูคิเอเล่ , อิบราฮิม่า โกนาเต้ , วิลลี่ ออร์แบน , สเตฟาน อิลซานเกอร์ , คอนราด ไลเมอร์ , มาร์เซล ซาบิตเซอร์ , อมาดู ไฮดาร่า , มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก , ยุสซุฟ โพลเซ่น , ติโม แวร์เนอร์

 

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : สเวน อุลไรซ์ (GK) , โจชัว คิมมิช , นิคลาส ซูเล่ , มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ , ดาวิด อลาบา , ลีออน โกเร็ตซ์ก้า , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , แซร์จ นาบรี้ , โธมัส มุลเลอร์ , คิงสลีย์ โกม็อง , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

วิเคราะห์ : บาเยิร์น จะลงสนามในเกมนี้แบบหายใจโล่งมากขึ้น หลังรองจ่าฝูงอย่าง ดอร์ทมุนด์ สะดุดมาในสัปดาห์ก่อน แต่แน่นอนว่าการต้องบุกไปเยือน ไลป์ซิก นั้นถือเป็นงานที่ยากพอสมควร ทีมเสือใต้จึงน่าจะพยายามเล่นแบบเพลย์เซฟเอาไว้ก่อน เพราะการได้ 1 คะแนนจากเกมหนักแบบนี้ถือว่าไม่เสียหาย และเมื่อประกอบกับการที่เจ้าถิ่นไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้ว ก็เป็นไปได้ไม่น้อยที่ศึกนี้จะจบลงด้วยการแบ่งแต้ม

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1