ชอบความกดดัน! โบนุชชี่ เผยบรรยากาศในเวมบลีย์ช่วยกระตุ้นแข้งอิตาลีให้คว้าแชมป์

 

 

เลโอนาร์โด โบนุชชี่ ปราการหลังตัวแกร่งทีมชาติ อิตาลี ออกมาเผยว่าเขานั้นชื่นชอบบรรยากาศความกดดันในสนาม เวมบลีย์ และนั่นเป็นสิ่งสำคัญที่กระตุ้นให้ทัพ อัซซูรี่ คว่ำ อังกฤษ เจ้าภาพ คว้าแชมป์ยูโร 2020 ครั้งนี้มาครองได้สำเร็จ

 

 

โดยเกมนี้ โบนุชชี่ เล่นได้อย่างแข็งแกร่งเหมือนเช่นเคย เท่านั้นไม่พอยังจุดประตูตีเสมอ 1-1 ช่วยทีม ก่อนจะยิงจุดโทษเข้า พร้อมคว้ารางวัล แมนออฟเดอะแมตช์ไปครอง และพาอิตาลี เถลิงแชมป์ยุโรป สมัย 2 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 53 ปีด้วย ภายหลังเกม ปราการหลังยูเวนตุส เปิดใจด้วยการดื่ม ไฮเนเก้น และ โค้ก 2 ผู้สนับสนุนไปพร้อมกันว่า

 

 

“มันคือฝันที่เป็นจริง เราต้องให้เครดิตโค้ช และทุกคนในทีม ไม่ใช่แค่ผม เรารวมทีมกันตั้งแต่ที่ ซานดิเนีย และมีบางอย่างต่างไปจากที่ผ่านมา เราค่อยๆเรียกความมั่นใจ ความสมัคคี และรวมกันเป็นหนึ่ง ก่อนจะสร้างตำนานในวันนี้ ”

 

 

“การได้เล่นที่นี่ (เวมบลีย์) ในรอบชิง มันเป็นความรู้สึกที่ต่างออกไป การได้เห็นแฟนบอล 58,000 คน ต้องออกจากสนามก่อนที่เราจะชูถ้วยแชมป์ เป็นสิ่งที่น่าลิ้มลอง ตอนนี้ถ้วยแชมป์กำลังจะกลับมาโรม พวกเขาคิดเสมอว่ามันจะอยู่ใน ลอนดอน แต่ต้องขอโทษด้วยที่ อิตาลี สอนบทเรียนนั้นอีกครั้ง” ดาวเตะวัย 34 ปีกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :ยูโร 2020 : คิดไรเปล่าอะ! โบนุชชี่เผยอยากกอดสจ๊วร์ตอีกครั้ง