ซาก้าเผยรู้ทันทีโดนเหยียดผิวแน่หลังพลาดโทษนัดชิงยูโร

ซาก้า

ดาวเตะ ‘ปืนใหญ่’ เปิดใจครั้งแรกกับเหตุการณ์พลาดจุดโทษนัดชิงยูโรหนล่าสุด

บูคาโย่ ซาก้า ปีกสารพัดประโยชน์ของ อาร์เซน่อล เผยว่าตนเองรู้ทันทีว่าโดนเหยียดแน่นอน หลังพลาดจุดโทษในเกมนัดชิงยูโร 2020 ระหว่าง อังกฤษ ดวล อิตาลี

แข้งปืนใหญ่ เป็น 1 ใน 3 นักเตะที่พลาดจุดโทษ ร่วมกับ เจดอน ซานโช และ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนแฟนบอลบางส่วนถล่มอย่างหนัก โทษฐานทำให้ สิงโตคำราม พ่ายคาบ้านต่อ อัซซูรี่ และจบทัวร์นาเมนต์ด้วยการเป็นรองแชมป์

หลังนิ่งเงียบปาดน้ำตามา 4 วัน ซาก้า ร่ายยาวความรู้สึกทั้งหมดที่เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าเสียใจที่ตนทำให้แฟนบอลผู้ดีผิดหวัง แต่ในขณะเดียวกันก็ยืนยันว่าความคิดเห็นในแง่ลบที่มีแต่คำเหยียดด่าทอก็ไม่สามารถทำลายเขาได้เช่นเดียวกัน

“ไม่มีคำใดมาบรรยายกับคุณได้ว่าผมผิดหวงมากแค่ไหนกับผลการแข่งขันและจุดโทษของผม ผมเชื่อมั่นจริงๆ ว่าเราจะคว้าแชมป์เพื่อพวกคุณ ผมขอโทษที่เราไม่สามารถนำแชมป์กลับบ้านเพื่อพวกคุณในปีนี้ได้” แข้งวัย 19 ปี กล่าวในส่วนหนึ่งผ่านอินสตราแกรม

“แต่ผมสัญญาว่าผมจะทุ่มเททุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้แน่ใจว่ารุ่นของเราต่างรับรู้ถึงความรู้สึกของการเป็นผู้ชนะ ผมจะไม่ปล่อยให้โมเมนต์แบบนั้นหรือสิ่งแง่ลบต่างๆ ที่ผมได้รับมาตลอดสัปดาห์ทำลายผมลงได้”

“ผมรู้ในทันทีทันใดถึงความเกลียดชังที่ผมจะได้รับ และมันเป็นเรื่องจริงอันน่าเศร้าที่แพลตฟอร์มอันทรงพลังของพวกเขาไม่สามารถหยุดข้อความเหล่านั้นได้ ไม่มีที่ยืนสำหรับการเหยียดผิวหรือความเกลียดชังในโลกฟุตบอลหรือพื้นที่ใดๆ ในสังคมนี้ ความรักจะชนะเสมอ”

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ ซาก้า

คิเอลลินี่
คำสาปในตำนาน! คิเอลลินี่ ยอมรับร่ายคำสาปใส่ ซาก้า จังหวะดวลโทษ