เฮือกสุดท้ายสาลิกาดง : ปฏิบัติการณ์หนีตกชั้นกับเป้าหมายก่อนตลาดปิด  

 

 

 

3 คะแนนสำคัญในเกมที่ เอลแลนด์ โร้ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่างมีความสำคัญกับทัพ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อย่างยิ่ง เมื่อฟรีคิกประตูชัยของ จอนโจ้ เชลวีย์ ทำให้พวกเขาบุกไปชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งแม้จะยังไม่สามารถพ้นจากโซนหนีตกชั้นได้ แต่ก็ไล่ตาม นอริช ซิตี้ ทีมอันดับ 17 เหลือเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น พร้อมกับแข่งน้อยกว่า 1 แมตช์ด้วย

 

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่สัปดาห์นี้ไป พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะต้องพักเบรคร่วม 2 สัปดาห์เพื่อเปิดทางให้เกมทีมชาติ รวมทั้งถ้วย เอฟเอ คัพ ซึ่งกว่าที่ นิวคาสเซิ่ล จะได้กลับมาลงสนาม ก็ต้องรอไปถึงวันที่ 9 ก.พ. ที่จะเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค ดวลกับ เอฟเวอร์ตัน เลย

 

นั่นทำให้เวลานี้ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีม พร้อมด้วยบอร์ดบริหารจำเป็นต้องทำงานอย่างหนักหน่วง เพื่อเอานักเตะมาเสริมทัพให้ได้ก่อนที่ตลาดจะปิดในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งลิสต์รายชื่อนั้นก็มีมาอย่างมากมาย และวันนี้เราจะพามาดูกันว่ามีใครบ้าง ที่ตกเป็นหมายที่จะเข้ามาช่วยกอบกู้สถานการณ์ให้ทัพ “สาลิกาดง” อยู่รอดปลอยภัยในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้าต่อไปได้ 

 

แบรนด์ เลโน่ (ผู้รักษาประตู – อาร์เซน่อล)

 

เวลานี้นั้นมีข้อกังขาถึงฟอร์มของ มาร์ติน ดูบราฟก้า นายทวารมือ 1 ของทีมที่ต้องเผชิญกับอารการบาดเจ็บ จนทำให้มีหลายครั้งที่พลาดเสียประตูแบบง่ายดายเกินไป และหากจะหาใครที่น่าจะเหมาะสมจะเข้ามาช่วยทีม เลโน่ นั้นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย หลังเวลานี้จอมหนึบเยอรมนี ต้องตกเป็นสำรองของ อารอน แรมส์เดล ในทีมอาร์เซน่อล  ซึ่งเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้วกว่า 100 นัดจะช่วยทีมได้อย่างแน่นอน

 

ดีเอโก้ คาร์ลอส (กองหลัง – เซบีญ่า )

หนึ่งในปัญหาสำคัญของ นิวคาสเซิ่ล เวลานี้นั่นก็คือการเสียประตูให้คู่แข่งมากเกินไป หลังโดนยิงไปแล้วถึง 43 ประตูในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป้าหมายอันดับต้นๆของทัพ “สาลิกาดง” เวลานี้ นั่นก็คือปราการหลังชาวบราซิลรายนี้นี่เอง  โดยเจ้าตัวก็ได้แจ้งกับบอร์ดบริหารของ เซบีญ่า แล้วว่าต้องการย้ายมาค้าแข้งในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ด  อย่างไรก็ตามอาจจะต้องเพิ่มค่าตัวอีกซักนิดอยู่ที่ราว 25 ล้านปอนด์ เนื่องจากนี่คือแกนหลักในเกมรับของ เซบีญ่า เช่นกัน  

นิโกล่า มิเลนโควิช (กองหลัง – ฟิออเรนติน่า)

หนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็กที่หลายสโมสรต้องการตัว และด้วยความที่มีรูปร่างสูงใหญ่ และเป็นกำลังสำคัญของทัพ ม่วงมหากาฬ มาโดยตลอด ก็เชื่อว่าหากดึงมาร่วมทัพจริง ก็ไม่น่าใช่เรื่องง่าย และค่าฉีกสัญญาของดาวเตะเซอร์เบียวัย 24 ปี นั้นจะอยู่ที่ราว 32 ล้านปอนด์  

 

สเวน บอทแมน (กองหลัง – ลีลล์)

 

ปราการหลังเนื้อหอมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ นั้นตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสร ซึ่งทัพ สาลิกาดง ก็เป็นหนึ่งในนั้น อย่างไรก็ตามแม้ว่า นิวคาสเซิ่ล จะเคยยื่นข้อเสนอไปแล้ว แต่เจ้าตัวนั้นแสดงความชัดเจนว่าไม่ต้องการมาเล่นเนื่องจากเป้าหมายหลักของเขานั้นอยู่ที่ เอซี มิลาน มากกว่า 

อีฟ บิสซูม่า  (กองกลาง – ไบรท์ตัน แอนด์โฮฟอัลเบี้ยน)

หากพูดถึงในแผงมิดฟิลด์ นี่คือเป้าหมายอันดับแรกของ เอ็ดดี้ ฮาว ก็ว่าได้ บิสซูม่า คือแข้งที่สามารถเข้ามายกระดับทีมได้อย่างแท้จริง  แต่ปัญหาเดียวนั่นคือก็เรื่องค่าตัวของดาวเตะมาลีที่สูงถึง 50 ล้านปอนด์ แม้ว่าจะเหลือสัญญากับทัพ “นกนางนวล” อีกเพียง 18 เดือนเท่านั้น และนอกจาก นิวคาสเซิ่ลแล้ว อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ ก็เป้นอีก 2 ทีมที่ต้องการดาวเตะรายนี้เช่นกัน

อมาดู ไฮดาร่า (กองกลาง – แอร์เบ ไลป์ซิก) 

 

กองกลางตัวแกร่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก นั้นมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 33 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามด้วยการที่เจ้าตัวนั้นกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้สโมสรต้องคิดหนักว่าจะทุ่มซื้อตอนนี้เลย หรือจะไปรอแย่งซื้อกับสโมสรอื่นในช่วงปิดฤดูกาลแทน

 

เจสซีย์ ลินการ์ด (กองกลาง – แมนฯยูไนเต็ด)

ผลงานที่ ลินการ์ด สร้างเอาไว้กับ เวสต์แฮม ฤดูกาลยังคงตราตรึงใครต่อใคร และการกลับมาอยู่กับทัพ ปีศาจแดง ในฤดูกาลนี้โอกาสลงสนามของเขานั้นแทบจะไม่มี นี่จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ทัพ สาลิกาดงจะคว้าตัวดาวเตะวัย 28 ปีรายนี้มาร่วมทัพ ซึ่งหากไม่ต้องการแย่งกับใคร ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ก็น่าจะเพียงพอที่จะทำให้ ยูไนเต็ด ปล่อยตัวดาวเตะทีมชาติอังกฤษออกจากทีมก่อนตลาดปิดเช่นกัน

เดเล่ อัลลี (กองกลาง – ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์)

หนึ่งในแข้งที่้เคยเป็นดาวเด่นของ สเปอร์ส แต่กับฟอร์มในช่วงหลังที่ตกลงไปแบบเหลือเชื่อ  ทำให้เขาแทบจะกลายเป็นส่วนเกินภายใต้การคุมทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ และทางออกที่ดีที่สุดคือการย้ายจากทีมเพื่อหาสโมสรใหม่ ซึ่ง นิวคาสเซิ่ล นั้นก็พร้อมต้อนรับอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเจ้าตัวพร้อมจะย้ายมาหรือไม่เท่านั้นเอง 

อุสมาน เดมเบเล่ (แนวรุก – บาร์เซโลน่า)

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า เดมเบเล่ นั้นจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ อีกต่อไป และสโมสรพร้อมปล่อยเขาออกจากทีมทันทีก่อนตลาดนักเตะจะปิดตัวลง ซึ่งค่าตัวนั้นจะอยู่ที่ราว 18  ล้านปอนด์ บวกกับค่าเหนื่อย 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ ตอนนี้ก็อยู่ที่ว่า บอร์ดบริหาร “สาลิกาดง “จะจริงจังกับดีลนี้มากน้อยแค่ไหน เพราะแม้ฝีเท้าจะดีแต่ด้วยอาการบาดเจ็บ และวินัยนอกสนาม ทำให้น่าสนใจว่า ดาวเตะกระดูกยุงจะสามารถช่วยทีมได้หรือไม่ 

มาริโอ บาโลเตลลี่ (กองหน้า – อาดาน่า เดเมียร์สปอร์)

 

หนึ่งในกองหน้าที่เซอร์ไพรส์สุดๆกับการมีชื่ออยู่ในลิสต์ที่สโมสรต้องการตัว แต่เรื่องนี้ก็ได้รับการยืนยันจากประธานสโมสร อาดาน่า เดเมียร์สปอร์ เองว่า ดาวยิงฉายาเกรียนโอ้ นั้นคือหนึ่งในเป้าหมายของทัพ “สาลิกาดง” จริงๆ ก็ต้องติดตามกันต่อไปดาวยิงวัย 31 ปี จะมีโอกาสกลับมาเฉิดฉายในพรีเมียร์ลีก อีกครั้งหรือไม่ 

                                                   DaboyG