บาร์ซ่าสุดช้ำร่วง UCL 2 ปีติดก่อนโดนเสือใต้บุกถลุง 3-0

บาร์ซ่าสุดช้ำร่วง UCL 2 ปีติดก่อนโดนเสือใต้บุกถลุง 3-0

บาร์ซ่า ที่ตกรอบแบ่งกลุ่ม UCL แน่นอนแล้ว โดน เสือใต้ บุกมาสอนเชิงพ่ายไปแบบยับเยิน

ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม C บาร์เซโลน่า เปิด สปอติฟาย คัมป์ นู ต้อนรับ บาเยิร์น มิวนิค โดยเจ้าบ้านลงเล่นเกมนี้โดยที่รับทราบชะตากรรมแล้วว่าต่องตกรอบลงไปเล่นยูโรป้า ลีก หลัง อินเตอร์ มิลาน ถล่ม วิคตอเรีย เพลเซ่น 4-0 แต่พวกเขายังจัดตัวเน้นพอสมควร ในระบบ 4-3-3 เลวานดอฟสกี้ ยืนค้ำหน้าพร้อมยิงทีมเก่า โดยมี เดมเบเล่,เปดรี้ คอยหนุน

บาเยิร์นเข้ารอบไปแล้วแต่ยังต้องการชัยชนะเพื่อการันตีแชมป์กลุ่ม ทำให้เน้นเหมือนกัน ในระบบ 4-2-3-1 ชูโป-โมติง ยืนค้ำหน้าโดยมี มาเน่,กนาบรี้,มูเซียล่า คอยหนุนในเกมรุก

เกมผ่านมา 10 นาที เป็นทีมเยือนอย่างบาเยิร์นที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อจากจังหวะที่กนาบรี้แทงบอลจากกลางสนามให้ มาเน่ ใช้ความเร็ววิ่งแซงเอาชนะเบเญรินหลุดเดี่ยวไปยกบอลข้าม มาร์ค อังเดร แตร์ ชเตเก้นเข้าประตูไปแบบนิ่มๆ ‘เสือใต้’ นำ 1-0

บาเยิร์นมาได้ประตูหนีไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 31 จากจังหวะง่ายๆที่ กนาบรี้ ได้บอลกระชากมาแล้วไหลให้ชูโป-โมติงหลุดไปตวัดยิงในกรอบฝั่งขวาเรียดลอดขาสเตเก้นตุงตาข่าย

แฟนบอลเจ้าถิ่นได้่เฮเมื่อผู้ตัดสินเป่าจุดโทษช่วงนาทีที่ 45 ในจังหวะที่เลวานดอฟสกี้ล้มลงในกรอบหลังจากปะทะกับเดอ ลิกต์ อย่างไรก็ตามผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์จากอังกฤษ ไปเช็คจอ VAR ด้วยตัวเองก่อนกลับคำตัดสิน โดยดูเหมือนจะมองว่าเดอ ลิกต์เข้าถึงบอลก่อนจะปะทะกัน พร้อมกับยกเลิกใบเหลืองให้เขาด้วย

ครึ่งหลัง บาเยิร์น ก็เป็นฝ่ายที่ได้ครองบอลเหนือกว่า และช่วงท้ายเกมมาได้ประตูตอกฝาโลงเป็น 3-0 จากจังหวะลูกเตะมุมไปเสาไกลแล้วกนาบรี้วอลเลย์บอลเด้งพื้นก่อนไปเข้าทางปาวาร์ที่โฉบยิงจ่อๆไม่เหลือ ทำให้ทีมจากเยอรมันชนะรวด 5 นัด การันตีแชมป์กลุ่ม ขณะที่บาร์ซ่าร่วงไปเล่นยูโรป้า ลีกอีกปี

ขณะที่เกมนัดที่ 5 ของ UCL ในกลุ่ม D ต้องไปลุ้นหาทีมเข้ารอบจนถึงนัดสุดท้าย หลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมจ่าฝูง ทำได้แค่เสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-1 ส่วน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 2-1

บทความที่เกี่ยวข้อง

ครั้งหนึ่งในชีวิต : 7 สโมสรที่คุณอาจไม่รู้ว่าเคยเล่นนัดชิงบอลยุโรป
ครั้งหนึ่งในชีวิต : 7 สโมสรที่คุณอาจไม่รู้ว่าเคยเล่นนัดชิงบอลยุโรป