คลินส์มันน์เร้าอินทรีสร้างปาฏิหาริย์เกมดวลกระทิง

ไม่งั้นตกรอบ! คลินส์มันน์เร้าอินทรีสร้างปาฏิหาริย์เกมดวลกระทิง

อดีตหอก ‘อินทรีเหล็ก’ เร้ารุ่นน้องฮึดสู้เกมดวล ‘กระทิงดุ’ เพื่อความหวังเข้ารอบ

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน มองว่ารุ่นน้องต้องสร้างปาฏิหาริย์ให้ได้ในเกมดวล สเปน หากหวังเข้ารอบต่อไปในฟุตบอลโลก

เยอรมนี ร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลก 2018 และมาฟุตบอลโลกคราวนี้สถานการณ์ของพวกเขาก็ไม่สู้ดี หลังพบกับความพ่ายแพ้ต่อ ญี่ปุ่น แบบเหลือเชื่อด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมแรก

นั่นทำให้ทัพ อินทรีเหล็ก จำเป็นต้องหาผลการแข่งขันที่ดีสำหรับการเจอกับ สเปน ในวันอาทิตย์นี้ ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องจอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่มอีกครั้ง และอดีตแข้งฉายา ‘ฉลามขาว’ มองว่านี่คงเป็นปาฏิหาริย์เลย หากทีมบ้านเกิดของเขาทำได้

“แน่นอนว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับชาวเยอรมันอย่างยิ่ง ฟอร์มโดยรวมนั้นไม่ดีพอ ไม่ใช่ในแบบเราคาดหวังไว้หลังพบกับหายนะที่รัสเซียซึ่งเราตกรอบแบ่งกลุ่ม” อดีตแข้งสเปอร์ส กล่าวกับ BBC

“ความหวังของเราคือพวกเขาแสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ใช่, แสดงให้เห็นถึงจังหวะการเล่นที่เหมาะสม, พลังงานที่เหมาะสมและแม้แต่ตอนที่พวกเขานำ 1-0, ผมไม่เคยรู้สึกว่าพวกเขาจะเดินหน้าหนักยิ่งขึ้น”

“อังกฤษ ทำแบบนั้น, พวกเขายิงได้ประตูนึง, พวกเขาอยากได้ประตูที่ 2, 3, 4, เยอรมนี แฮปปี้กับลูกแรกและคิดว่า ‘เราจะผ่านไปสบายๆ’ แต่ก็โดน ญี่ปุ่น ลงโทษ ช่วงครึ่งแรก ญี่ปุ่น เล่นได้แย่มากนะแต่เราปล่อยให้พวกเขากลับสู่เกม พวกเขาเร่าร้อน, เต็มไปด้วยพลังและสมควรคว้าชัยชนะ”

“แต่ตอนนี้ เยอรมนี พลังพิงฝาและถ้าพวกเขาไม่สร้างปาฏิหาริย์ในการเจอกับ สเปน และเอาชนะให้ได้ พวกเขาอาจกลับบ้านได้เลย”

บทความที่เกี่ยวข้อง

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 : เยอรมัน อินทรีเหล็กขอทวงความยิ่งใหญ่
พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 : เยอรมัน อินทรีเหล็กขอทวงความยิ่งใหญ่