ได้เล่นทุกคน!ติเต้แย้มแซมบ้าเตรียมเปลี่ยนทีมยกชุด

ได้เล่นทุกคน!ติเต้แย้มแซมบ้าเตรียมเปลี่ยนทีมยกชุด
 

ติเต้ กุนซือของทัพ “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล ออกมาเปิดเผยว่าเตรียมที่จะเปลี่ยนทีมยกชุดในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022 ที่จะพบกับ “หมอผี” แคเมอรูน

ก่อนหน้านี้ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ทีมแชมป์เก่าที่ผ่านเข้ารอบไป 16 ทีมไปแล้ว ได้โรเตชั่นทีมด้วยการเปลี่ยนผู้เล่นถึง 9 ตำแหน่ง จนสุดท้ายพ่ายให้กับ ตูนิเซีย 1-0 แต่ยังคว้าแชมป์กลุ่ม ดี เพราะลูกได้เสียดีกว่าออสเตรเลีย

โดยบราซิลซึ่งเป็นทีมเต็งหนึ่งของทัวร์นาเมนต์นี้ การันตีการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากชนะมา 2 เกมแรก (ชนะเซอร์เบีย 2-0 และชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0)มี 6 คะแนนเต็ม

ทำให้กุนซือของทีมชาติบราซิล ยอมรับว่าในเกมต่อไปที่พวกเขาจะพบกับทีมชาติแคเมอรูนจะมีการปรับทีมขนานใหญ่ เพื่อให้ได้เห็นฟอร์มของลูกทีมทุกคน และรักษาความสดไว้เล่นในรอบน็อคเอาท์

“ผมสามารถประเมินฟอร์มของนักเตะในยามที่พวกเขาอยู่ในสนามเท่านั้น แน่นอนว่ามันมีความเสี่ยง แต่มีอีกมุมก็เป็นโอกาสดีที่แข้งสำรองหลาย ๆ คนจะได้แสดงคุณภาพของพวกเขาออกมา” เฮดโค้ชวัย 61 ปีกล่าว

ทั้งนี้สื่อบราซิลคาดว่าจะมีการปรับทัพเปลี่ยนผู้เล่นยกชุดทั้ง 11 ตำแหน่ง ซึ่ง ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็ได้ยืนยันเรื่องนี้ว่าโค้ชบอกกับเขาว่าต้องการเปลี่ยนทีม และจะได้เล่นทุกคน

“เขาบอกกับพวกเราหลังจบเกมที่ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ว่าเขาตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริง เขาบอกว่าต้องการให้ทุกคนได้ลงสนาม และแน่นอนพวกเขามีความสุขในการตัดสินใจนั้น” ฟาบินโญ่ กล่าว