เข้าใจผิด! เป๊ปโดนป้องเรือใบไม่ได้หยิ่งต่อสาวกในเมืองจีน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปฎิเสธข่าวเรื่องที่ เเมนฯซิตี้โดนกล่าวหาว่าไม่เอาเเฟนบอลในเมืองจีน

 

จากกรณีที่ “เรือใบสีฟ้า” เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนวิจารณ์ว่าเป็นทีมที่หยิ่งต่อเเฟนบอล เเถมยังถูกกล่าวหาว่ามาประเทศจีนเพียงเพื่อต้องการผลประโยชน์ทางการเงินเท่านั้น ในการมาทำศึกปรีซีซั่นที่ดินเเดนมังกร

 

งานนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ไม่ไหวได้ออกมาปฎิเสธเรื่องดังกล่าวพร้อมชี้เเจงว่า “ผมไม่เห็นด้วยในเรื่องที่เกิดขึ้น ในการแถลงอย่างนี้พวกเขาต้องรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ในสโมสรของเรา”

 

“เรามีช่วงเวลาที่เหลือเชื่อในเซี่ยงไฮ้ เรามุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับทุกคนในประเทศจีน เเฟนบอลที่โรงแรมทุกคนขอให้เราทำสิ่งต่างๆ เเละเราพร้อมที่จะทำเช่นนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่ถูกวิจารณ์ บางทีนักข่าวคนหนึ่งอาจอารมณ์เสียนิดหน่อย ผมไม่รู้ว่าทำไม แต่มันห่างไกลจากความเป็นจริง”

 

“สำหรับสโมสรของเรามันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่ได้ไปต่างประเทศ เพราะเราไม่ใช่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค โดยทีมเหล่านั้นเขาทำมาหลายปีแล้ว”

 

“สำหรับเรามันเป็นประสบการณ์ใหม่ ทุกฤดูกาลเราจะสร้างผลงานที่ดีในสนามเหมือนกับเราทำได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และนอกสนามเราได้แสดงให้เห็นว่าเป็นสโมสรที่น่าทึ่งและเรากำลังพยายามทำให้ดีขึ้นในทุกฤดูกาล”

 

“ผมภูมิใจในสิ่งที่เราทำแผนกการตลาดที่จัดการทัวร์ครั้งนี้ และอาจจะเป็นปีหน้าหรือสองปีเราจะกลับมาที่จีนอีกครั้งเเต่อยู่ที่สโมสรจะตัดสินใจ”