อยู่ยาก! ตำนานปืนเตือน ‘โอซิล’ ลำบากแน่ หลังการมาของ ‘เซบายอส’

ตำนานแข้งปืนใหญ่เอ่ยปากเตือนแข้งรุ่นน้องว่าอาจเสียตำแหน่งในทีม หลังการเข้ามาของกองกลางหน้าใหม่ชาวสเปน

 

ไนเจล วินเทอร์เบิร์น แข้งระดับตำนานของอาร์เซน่อล ออกปากเตือน เมซุต โอซิล กองกลางฟอร์มตกในทีมว่าอาจเสียตำแหน่งในทีม หลังการมาของ ดานี่ เซบายอส กองกลางตัวใหม่ในซัมเมอร์นี้

 

เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมันทำผลงานได้ค่อนข้างแย่ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยยิงไปแค่ 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์เท่านั้น จากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 24 นัด และการที่ อูไน เอเมอรี่ กุนซือของทีมปืนใหญ่ คว้าตัว กองกลางดาวรุ่งจากเรอัล มาดริด มาแบบยืมตัวในตอนนี้ ทำให้อดีตแบ็คซ้ายของทีมมองว่า นี่อาจส่งผลต่อตำแหน่งตัวจริงและโอกาสลงสนามของโอซิลไม่น้อยเลย

 

วินเทอร์เบิร์น กล่าวกับ 888sport  ว่า “ผมชื่นชอบในการดูโอซิลเล่น เมื่อเขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาไม่มีอิทธิพลอะไรกับทีมเลย และผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น และในฤดูกาลต่อไปเราจะได้รู้กันเร็วๆนี้ เพราะเซบายอสที่เข้ามาใหม่ ต่างเป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นใกล้เคียงกัน”

 

“เขา (โอซิล) เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่เมื่อเราต้องลงไปเล่นเกมรับ ความกระตือรือล้นของเขาก็ถูกตั้งคำถามอีก นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมเราถึงต้องให้เขาได้บอลในเพื้นทีโจมตีมากขึ้น แต่เราไม่ใช่ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถครองบอลได้มากขนาดนั้น”

 

นอกจากนี้ วินเทอร์เบิร์น ยังแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า 10 เกมแรกจะเป็นตัวชี้วัดว่า อดีตกองกลางเรอัล มาดริด จะได้อยู่แผนการทำทีมของ เอเมอรี่ในฤดูกาลต่อไปหรือเปล่าด้วย