เทอะทะเกินไป! ‘มอยส์’ เผยเคยมองข้าม ‘แม็คไกวร์’

อดีตกุนซือเอฟเวอร์ตันเผยตนเคยซุ่มดูฟอร์ม กองหลังปีศาจแดง ตั้งแต่เป็นดาวรุ่ง แต่เลือกมองข้ามไป

 

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมชื่อดังชาวสก็อต เผยว่าตัวเขาเคยแอบดูฟอร์ม แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เป็นดาวรุ่งแล้ว แต่เลือกมองข้ามไปเนื่องจากตัวของแม็คไกวร์ดูเทอะทะเกินไป

 

กองหลังวัย 25 ปีได้ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และทำสถิติเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกแซงหน้า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค แข้งตัวเก่งจากลิเวอร์พูล ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนามกับเชลซีและช่วยให้ต้นสังกัดเอาชนะไปได้ 4-0 เมื่อสันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

ซึ่งในสมัยที่ แม็คไกวร์ ยังค้าแข้งให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดในช่วงปี 2011-2014 อดีตนายใหญ่เอฟเวอร์ตันเผยว่าเขาเคยไปสุ่มดูฟอร์มปราการค่าตัวแพงถึงสนามแข่งมาแล้ว แต่เลือกไม่เช็กฟอร์มต่อในเวลาต่อมา เพราะมองว่าแม็คไกวร์ดูตัวใหญ่เทอะทะเกินไปและไม่น่าเหมาะกับเกมระดับสูงนัก

 

 

“เราไม่พยายามคว้าเขามาร่วมทีมก็จริง แต่เราก็ให้ความสนใจเขาอยู่เหมือนกันในตอนนั้น” มอยส์กล่าวผ่าน talkSPORT

 

“ผมรู้นักเตะในลีกล่างๆดีและช่วยให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้นกับเอฟเวอร์ตัน ไม่ว่าจะเป็น ทิม เคฮิลล์ หรือ อีกหลายๆคนที่เราดึงเขามาร่วมทีมในตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

 

“แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เป็นอีกคนนึงที่ผมจำได้ เขาเล่นกับเปรสตัน นอร์ธเอนด์ ในเกมลีกนัดเหย้าวันนั้น ผมจับตาดูเขาและเขาเล่นดีใช้ได้เลย แต่ในตอนนั้นเขาตัวใหญ่มากๆ คุณคิดว่า ‘โอ้ พระเจ้า แม็คไกวร์จะตัวใหญ่อีกแค่ไหนเนี่ย’ เพราะในช่วงนั้นเขาเป็นอายุน้อยอยู่เลย ” กุนซือเลือดวิสกี้กล่าวทิ้งท้าย