‘คลอปป์’ เปรียบ ‘อาเดรียน’ ชีวิตคล้ายตัวเอกจากหนังเรื่อง ‘Rocky’

เจอร์เกน คลอปป์ เปรียบ อาเดรียน ชีวิตคล้ายตัวเองในภาพยนตร์ขชื่อดังเรื่อง Rocky

นายทวารเลือดกระทิงดุ วัย 32 ปี อย่าง อาเดรียน เพิ่งลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมที่พวกเขาสามารถเอาชนะ เชลซี ในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2019 ด้วยการดวลจุดโทษหลังเสมอกัน 120 นาที 2 – 2 ซึ่งอดีตนายด่าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สามารถเซฟลูกยิงของ แทมมี่ อับราฮัม ได้สำเร็จ ช่วยให้ยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์คว้าแชมป์รายดังกล่าวเป็นสมัยที่ 4 ไปครองได้ในท้ายที่สุด

 

โดยล่าสุดทางฝั่ง เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือใหญ่ “หงส์แดง” ได้ออกมายกย่อง อาเดรียน ว่าเขามีชีวิตคล้ายกับเรื่องราวของตัวละครเอกในภาพยนตร์เรื่อง Rocky หรือชื่อไทยว่า “ร็อคกี้ ราชากำปั้น…ทุบสังเวียน” ซึ่งแสดงนำโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ถ่ายทอดเกี่ยวกับชีวิตของนักมวคนหนึ่งที่พยายามดั้นด้นฝ่าฟันจนประสบความสำเร็จในท้ายที่สุด และหนังเรื่องนี้ยังได้รับการยอมรับว่าคือหนึ่งในภาพยนตร์กีฬาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย

 

“มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมาก! สำหรับ อาเดรียน เขานะเหมือนในหนังเรื่อง ร็อคกี้ เลยหล่ะ” เจอร์เกน คลอปป์ เผยกับ BT Sport สื่อท้องถิ่นในอังกฤษ

 

“ผมแทบไม่เคยรู้ความเป็นมาเกี่ยวกับเขาเลยน่ะ 2 สัปดาห์ก่อนที่เราจะเจอกับ แมนเชสเคอ์ ซิตี้”

 

“ตอนที่เราได้พูดคุยกับเขาครั้งแรก เห็นได้ชัดว่าเขาต้องใช้เวลาเพื่อเรียกความฟิตของตัวเอง แต่ตอนนี้เขาฟิตแล้วสมบูรณ์แล้ว”

 

“เขาแสดงให้ผมได้เห็นถึงบุคคลิกที่ยอดเยี่ยมเวลาที่อยู่ในห้องแต่งตัว บางครั้งเขาก็เสียงดังกว่าผมซะอีกในตอนพักครึ่ง”

 

 

สำหรับ อาเดรียน เจ้าตัวย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ใช่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังหมดสัญญากับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นที่แล้ว ก่อนได้โอกาสลงประเดิมสนามเป็นนตัวสำรองแทน อลิสสัน เบ็คเกอร์ ในเกมนัดแรกของ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังนายด่านชาวแซมบ้ามีอาการบาดเจ็บ และเพิ่งออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรกในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ที่เขาเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ