VARทำพิษ! จิ้งจอกรัวแซงชนะไก่2-1

สเปอร์ส เจอ VAR ทำพิษแทนที่จะหนีห่าง 2-0 โดนริบประตูสุดท้ายเป็น เลสเตอร์ โชว์ฮึดยิง 2 ประตูรวดแซงชนะ 2-1 หน้าตาเฉย

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 6 ประจำวันเสาร์ที่ 21 ก.ย.62 คู่แรก เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 6 ที่มี 8 คะแนน เปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 ที่มี 8 คะแนนเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า

 

เกมครึ่งแรกต้องรอถึงนาที 29 กว่าจะมีประตูกแรกของเกม โดยเป็น ซอน เฮือง มิน ที่พักบอลหน้าเขตโทษก่อนตอกส้นให้ แฮร์รี่ เคน ที่สอดเข้ามาลากบอลผ่านกองหลังไปแล้วทว่าเจ้าตัวเหมือนจะล้มกับพื้น ยังดีที่เอี่ยวตัวยิงตามน้ำผ่านมือ ชไมเคิ่ล เข้าประตูไปเฉยเลยทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็น สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0

 

กลับมาครึ่งหลัง นาที 66 สเปอร์ส เกือบได้ประตูที่สอง แซร์จ โอริเย่ร์ ซัดบอลหน้าเขตโทษแฉลบ เบน ชิลเวลล์ เสียบเสาสองเข้าประตูไปแล้ว ทว่าผู้ตัดสินขอเช็ก VAR ย้อนหลังและจับล้ำหน้า ซอน เฮือง มิน ไปก่อนทำให้ทีมเยือนชวดได้ประตูเพิ่มอย่างน่าเสียดาย

พอไม่ได้เพิ่มถัดมา 3 นาทีกลายเป็นเจ้าบ้านที่มาตีเสมอ 1-1 จากการตัดบอลในแดนศัตรูสุดท้ายเป็น วาร์ดี้ ที่ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนปาดเข้ากลางมาเข้าทางปืน ริคาร์โด้ เปเรร่า ซัดแฉลบบล็อกของ แดนนี่ โรส เปลี่ยนเข้าไปซุกก้นตาข่าย

 

และก่อนหมดเวลา 5 นาที ฮัมซ่า เซาดรี้ จ่ายให้ เจมส์ แม็ดดิสัน ซัดหน้าเขตโทษยิงเสียบเสาอย่างสวยงามกลายเป็นประตูชัยให้ เลสเตอร์ ซิตี้ แซงเอาชนะ สเปอร์ส 2-1 มีเพิ่มเป็น 11 คะแนนขึ้นมาอยู่รองจ่าฝูงชั่วคราว ส่วน สเปอร์ส มี 8 คะแนนเท่าเดิม

 

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงที่ลงสนาม
เลสเตอร์ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล – ริคาร์โด้ เปเรร่า, จอนนี่ อีแวนส์, ชักลาร์ โซยุนชู, เบน ชิลเวลล์ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ – อโยเซ่ เปเรซ, ยูริ ตีเลม็องส์, อาร์วี่ย์ บาร์นส์, เจมส์ แมดดิสัน – เจมี่ วาร์ดี้
สเปอร์ส : เปาโล กาซซานิก้า – แซร์ช โอริเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ยาน แฟร์ต็องเก้น, แดนนี่ โรส – ต็องกีย์ เอ็มดอมเบเล่, แฮร์รี่ วิงค์ส – มุสซ่า ซิสโซโก้, เอริค ลาเมล่า, ซอน เฮือง มิน – แฮร์รี่ เคน