ประตูเปิดกว้าง! เดชองส์ยันพร้อมเรียกมาร์กซิยาลคืนทีมชาติ

กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส มั่นใจว่า ชิรูด์ สมควรถูกเรียกเข้ามาติดธงแล้วแม้ไม่ค่อยได้เล่นให้ต้นสังกัด พร้อมยืนยันว่าประตูสู่ทัพตราไก่ยังคงเปิดสำหรับหัวหอกปีศาจแดงเสมอ

 

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ถูกเรียกตัวให้มาติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดที่จะใช้ลงแข่งขันในศึก ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่จะพบกับ มอลโดว่า และ แอลเบเนีย ทั้งที่เพิ่งมีส่วนร่วมกับ เชลซี ไปเพียงแค่ 211 นาทีเท่านั้นในฤดูกาลนี้

 

อย่างไรก็ตาม ดิดิเย่ร์ เดชองส์ ได้ปกป้องการเลือกนักเตะของตัวเอง และเชื่อมั่นว่าการเรียกกองหน้าวัย 33 ปี เข้ามาติดทีมคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง

 

“เขาเป็นหนึ่งในคนที่ผมใช้งานบ่อยที่สุด ต้องไม่ลืมจำนวนเกมที่เขาลงเล่น และจำนวนประตูที่เขายิงได้” เดชองส์ กล่าวในงานแถลงข่าว

 

“มีไม่กี่คนที่นำหน้าเขาในเรื่องของจำนวนประตูในประวัติศาสตร์ของทีมชาติฝรั่งเศส เขาทำในสิ่งที่ถูกต้อง เขาตอบแทนความไว้วางใจของผม”

 

นอกจากนี้ เมื่อเทรนเนอร์เฟรนช์แมนถูกถามถึง อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ เขาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติฝรั่งเศสอยู่เสมอ แต่เมื่อไม่นานมานี้เขาได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง”

 

“เขาเพิ่งกลับมาได้ไม่นาน และกำลังไปได้สวยกับบทบาทกองหน้าตัวเป้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาเป็นส่วนหนึ่งของนักเตะที่มีโอกาสถูกเรียกมาสู่ทีม”