พรีวิว ลาลีก้า : เรอัล มาดริด vs เซบีย่า

 

พรีวิว ลาลีก้า : เรอัล มาดริด vs เซบีย่า

วันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 22.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : เรอัล มาดริด ต่อ 1 ลูก

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาบิว

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : ราชันชุดขาวมีผลงานในช่วงหลังที่ถือว่าไม่เลวนัก หลังจากชนะมา 2 จาก 3 เกมหลังสุด แต่ที่จัดว่ายอดเยี่ยมคือพวกเขาไม่ปราชัยให้กับใครมาถึง 16 นัดเข้าไปแล้ว ซึ่งในเกมนี้ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์โก อเซนซิโอ้ และ เอเดน อาซาร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ เซร์คิโอ รามอส กับ คาริม เบนเซม่า ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรับ หากกัปตันทีมโลส บลังโก้ลงเล่นไม่ได้ ก็จะเป็น เอแดร์ มิลิเตา ที่ลงมาประจำการแทน เช่นเดียวกับในแดนหน้า ที่จะเป็นโอกาสของ ลูก้า โยวิช ได้ลงมาล่าตาข่ายถ้าดาวยิงเฟรนช์แมนฟิตไม่ทัน

 

เซบีย่า : ทีมเยือนมีฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ โดยหากนับเฉพาะในลีก 5 เกมหลังสุดพวกเขามีผลงานชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 ซึ่งในนัดนี้ ฆูเลน โลเปเตกี เฮ้ดโค้ชของทีม จะขาด ลูคัส โอคัมโปส เพียงแค่รายเดียวที่ติดโทษแบน นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงบู๊ในศึกนี้ โดยในแดนกลาง จะมี เอแวร์ บาเนก้า ยืนบัญชาการเกม ส่วนสามประสานในแนวรุก จะเป็น ฟรังโก้ บาสเกซ , มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ และ ลุค เดอ ยอง

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เรอัล มาดริด ชนะ 3 ครั้ง , เซบีย่า ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : ธิโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) , ดานี่ การ์บาฆาล , ราฟาเอล วาราน , เอแดร์ มิลิเตา , แฟร์กล็องด์ เมนดี้ , คาเซมิโร่ , โทนี่ โครส , ลูก้า โมดริช , อิสโก้ , แกเร็ธ เบล , ลูก้า โยวิช

 

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) , เฆซุส นาบาส , ดิเอโก้ คาร์ลอส , ดาเนี่ยล การ์ริโก้ , เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ , เฟร์นานโด , เอแวร์ บาเนก้า , โยอัน จอร์แดน , ฟรังโก้ บาสเกซ , มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ , ลุค เดอ ยอง

 

วิเคราะห์ : เมื่อดูจากผลงานในช่วงหลัง รวมถึงการได้เล่นใน เบร์นาบิว ด้วยแล้ว ต้องบอกว่าไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรงที่ มาดริด จะเก็บ 3 คะแนนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประตูแพ้ที่ปิดไปได้เลย อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ราชันชุดขาวมีแนวโน้มที่จะขาดตัวหลักหลายรายในนัดนี้ ทำให้การจะเคี้ยว เซบีย่า อาจไม่ถึงกับง่ายอย่างที่คิด ดังนั้น แม้เชื่อว่าทีมของ ซีดาน จะเป็นฝ่ายได้เฮในตอนท้าย แต่สกอร์ที่ออกมาก็น่าจะแค่เฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : เรอัล มาดริด ชนะ 1-0