พรีวิว เอฟเอ คัพ : เซาแธมป์ตัน vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

พรีวิว เอฟเอ คัพ : เซาแธมป์ตัน vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 เวลา 22.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2

ราคาต่อรอง : สเปอร์ส ต่อ 0/0.5

สนาม : เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เซาแธมป์ตัน : ทีมนักบุญมีผลงานในช่วงหลังที่ดีแบบผิดหูผิดตา โดย 5 เกมหลังสุดพวกเขาสามารถเอาชนะไปได้ถึง 4 ซึ่งในนัดนี้ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิ่ล กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ย็อง วาเลรี่ , เชน ลอง , ยานนิค เวสเทอร์การ์ด , แยน เบดนาเร็ก และ เซดริก โซอาเรส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแดนกลาง จะมี เจมส์ วอร์ด-พราวส์ คอยขับเคลื่อนเกม ส่วนริมเส้นทั้งสองฝั่งใช้ โซฟิยาน บูฟาล และ มูสซ่า เฌเนโป้ ลงโจมตี ขณะที่ในแดนหน้า เช อดัมส์ กับ ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่ จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : ไก่เดือยทองมีผลงานในช่วงหลังที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ หลัง 7 นัดที่ผ่านมาพวกเขาเอาชนะไปได้แค่ 2 เท่านั้น ซึ่งในเกมนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ของทีม จะขาด แฮร์รี่ เคน , เบน เดวี่ส์ , แฮร์รี่ วิงค์ส และ มุสซ่า ซิสโซโก้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ แดนนี่ โรส ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เดเล่ อัลลี่ จะยืนปั้นเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย โจวานี่ โล เซลโซ่ กับ เอริค ลาเมล่า ที่ลงประจำการอยู่ทางริมเส้นซ้ายขวา พร้อมขยับ ซอน เฮือง มิน ขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เซาแธมป์ตัน ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , สเปอร์ส ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : แองกัส กันน์ (GK) , เควิน ดันโซ , มายะ โยชิดะ , แจ็ค สตีเฟ่นส์ , ไรอัน เบอร์ทรานด์ , โซฟิยาน บูฟาล , โอริโอล โรเมอู , เจมส์ วอร์ด-พราวส์ , มูสซ่า เฌเนโป้ , เช อดัมส์ , ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่

 

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : เปาโล กาซซานิก้า (GK) , แซร์จ อูริเยร์ , โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ , ดาวินซอน ซานเชซ , ยาเฟ็ต ทังกังก้า , เอริค ดายเออร์ , ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ , เอริค ลาเมล่า , เดเล่ อัลลี่ , โจวานี่ โล เซลโซ่ , ซอน เฮือง มิน

 

วิเคราะห์ : แม้ดูแล้วชื่อชั้น สเปอร์ส จะเหนือกว่าพอตัว แต่ต้องบอกว่าชั่วโมงนี้ เซาแธมป์ตัน กำลังเข้าฝักเหลือเกิน (ชนะ 6 จาก 8 นัดหลังสุด) ทั้งยังได้เล่นใน เซนต์ แมรี่ ด้วย ฉะนั้น ไก่เดือยทองในสภาพที่ไม่มี แฮร์รี่ เคน จะต้องเจอกับงานหินแน่ และเมื่อดูจากปัจจัยทั้งหมดแล้ว เชื่อว่าอย่างน้อยทีมนักบุญน่าจะไม่แพ้ในนัดนี้

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1