อย่าว่าเพื่อนผม! ‘อัลลี่’ ยันชัด’อิริคเซ่น’ทุ่มเทเต็มร้อยตลอดที่อยู่กับไก่

กองกลางไก่เดือยทองออกโรงปกป้องอดีตเพื่อนร่วมทีม หลังโดนตำหนิว่าไม่ทุ่มเทให้กับทีมก่อนย้ายหนี

 

เดเล่ อัลลี่ กองกลางตัวเก่งของสเปอร์สออกมาปกป้องอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง คริสเตียน อิริคเซ่น ที่เพิ่งย้ายออกไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังถูกวิจารณ์ว่าไม่ทุ่มเทให้กับทีมเต็มที่ก่อนย้ายทีม

 

โดยดาวเตะวัย 27 ได้ย้ายออกจากทัพ “ไก่เดือยทอง” ไปร่วมทีม “งูใหญ่” สมใจอยาก ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ ซึ่งเจ้าตัวแสดงความต้องการที่จะย้ายทีมอย่างชัดเจน ซึ่งทั้งแฟนบอล และ นายใหญ่คนใหม่ของทีมอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ เองก็เห็นพ้องกันว่าฟอร์มในช่วงหลังของเขาดูตกลงไป

 

“คริสเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง แต่มันมาถึงจุดที่เขาอยากจะเดินหน้าต่อไป” อัลลี่กล่าว

 

“มันเป็นเรื่องเศร้าสำหรับผม และคนอื่นๆ เพราะเขาเข้ากับทุกคนได้เป็นอย่างดี เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาทำได้อย่างดีในการฝึกซ้อมและทำงานหนักในสนามเสมอ เขาแอสซิสต์ให้ผมเยอะมาก และผมคงคิดถึงแอสซิสต์พวกนั้น”

 

“ผมหวังว่าเขาจะไปได้สวย และผมมั่นใจว่าเราจะได้คุยกันอีกเร็วๆนี้ บางทีอาจจะเป็นการไปทานอาหารเย็นกัน”

 

“เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม คุณคงไม่อยากพูดอะไรกับเขามากนักกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรอก แต่เขาทุ่มเทเต็มที่ 100 % มาตลอด ฝึกซ้อมหนัก และทุ่มเทเพื่อสโมสร”

 

“คุณอ่านและเห็นมาเยอะ แต่คุณคงไม่มีทางบอกได้ว่าเขาไม่มีสมาธิล เขามองโลกในแง่บวกเสมอ และไม่เคยพูดถึงเรื่องอื่นนอกจาก ท็อตแน่ม มันเป็นเกียรติสำหรับผมที่ได้เล่นเคียงข้างกับเขา ผมขออวยพรให้เขาโชคดีจริงๆ