ช็อคอีก! ‘เรือใบ’ อาจโดน พรีเมียร์ลีก ตัดแต้ม หลังถูก ยูฟ่า แบน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจโดน พรีเมียร์ลีก ตัดแต้มเพิ่ม หลังเพิ่งถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป สั่งแบน เนื่องจากทำผิดกฎคลับไลเซนซิ่ง และกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์

 

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่งถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) ตัดสินลงโทษแบนห้ามลงแข่งในรายการฟุตบอลถ้วยยุโรป เป็นเวลา 2 ปี พร้อมปรับเงินอีก 30 ล้านยุโร หลังถูกตรวจพบว่าทำผิดกฎคลับไลเซนซิ่งของยูฟ่า ขั้นร้ายแรง และกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์

 

ล่าสุด The Independent สื่อท้องถิ่นบนเกาะอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า ทาง พรีเมียร์ลีก ก็เตรียมจะเล่นงานทีม “เรือใบสีฟ้า” เกี่ยวกับเรื่องคลับไลเซนซิ่ง เช่นกัน เนื่องจากข้อมูลดังกล่างต้องตรงกับที่พวกเขาส่งให้กับทางยูฟ่า นอกจากนี้อาจจะมีการออกบทลงโทษให้สอดคล้องกับการทำผิดกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ด้วย

 

โดยนั้นอาจทำให้ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดนทาง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลงโทษด้วยการตัดแต้ม แต่ยังไงม่ได้ระบุว่ามากน้อยแค่ไหน

 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซีซั่นนี้ ลงสนามในศึก พรีเมียร์ลีก ไปแล้วทั้งหมด 25 นัด มีอยู่ 51 คะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 22 แต้ม และนำหน้าอันดับ 3 อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ แค่เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น