ช่วยกันปั้น! ซอน เผยคอนเต้กระตุ้นทีมส่งตนคว้าดาวซัลโว

ซอน

แนวรุกไก่เดือยทองเผยนายใหญ่กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมระหว่างพักครึ่งช่วยตนทำประตูคว้ารองเท้าทองคำ

ซอน ฮึน มิน กองหน้าของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ออกมาเปิดเผยว่า อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ของทีมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมในช่วงพักครึ่งเกมนัดสุดท้ายกับ นอริช ซิตี้ให้ช่วยตนทำประตูให้ได้เพื่อคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ

ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมาด้วยการกดไป 23 ประตู จาก 35 นัดบนเวทีพรีเมียร์ลีกคว้าดาวซัลโวประจำฤดูกาลร่วมกับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล

โดยในเกมนัดสุดท้ายเจ้าตัวมีประตูตามหลังอยู่ 2 ลูก และยังไม่สามารถทำประตูได้ในช่งวครึ่งแรกของเกมกับ นกขมิ้น ก่อนที่ครึ่งหลัง ตี๋ซอนจะมากด 2 ประตู พาทีมถล่มคู่แข่งยับ 5-0

“ผมมีความสุขที่ได้รับรางวัล แต่ผมมีความสุขมากยิ่งขึ้นเพราะเพื่อนร่วมทีมก็ดีใจเช่นกัน เจ้านายไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น เขาโฟกัสกับ แชมเปี้ยนส์ลีก” ซอนกล่าว

“แจต่ในช่วงพักครึ่ง เขาบอกกับทีมว่าช่วยให้ ซอนนี่ทำประตูให้ได้ และคว้าดาวซัลโว บอกตามตรงผมเครียดนิดหน่อย เพราะผมไม่มีโอกาสทำประตูเลย แต่ผมก็ได้กำลังใจหลังจากที่เขาพูดแบบนั้น”

“ตอนที่ ลูคัส มูร่า และ สตีฟ เบิร์กไวจ์น ลงมา พวกเขาบอกผมว่าเขาจะช่วยให้ผมทำประตู มันไม่ง่ายเลยในฐานะที่เป็นเพื่อนร่วมทีมกันและยังต้องแข่งกันเองด้วย ผมมีความสุขกับพวกเขาจริงๆ”

กระทบทีมชาติ : เมื่อแนวรุกผู้ดียิงประตูน้อยลงในพรีเมียร์ลีก

กระทบทีมชาติ : เมื่อแนวรุกผู้ดียิงประตูน้อยลงในพรีเมียร์ลีก