ซาลาห์-นูนเญซคนละตุง! หงส์หืดจับตีเจ๊าฟูแล่ม2-2

นูนเญซ

หงส์แดง ประเดิมฤดูกาลใหม่เกือบตายได้ ซาลาห์ และ นูนเญซ ช่วยกันยิงคนละประตูไล่ตีเสมอ ฟูแล่ม 2-2 โดยเจ้าบ้านได้ 2 ตุงจาก มิโตรวิช

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดสนามฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 ฟูแล่ม ทีมน้องใหม่และดีกรีแชมป์จากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนามคราเว่น ค็อตเทจ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมรองแชมป์เก่าและแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เมื่อสัปดาห์ก่อน

เกมนี้ มาร์โก้ ซิลวา กุนซือเจ้าบ้านต้องขาด แฮร์รี่ วิลสัน เด็กเก่าของ “หงส์แดง” ที่บาดเจ็บ แต่ยังมี อันเดรียส เปเรร่า เพลย์เมกเกอร์ตัวใหม่ที่ซื้อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ลงทำเกมอยู่ข้างหลังหน้าเป้า อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของ “หงส์แดง” เกมนี้ได้ อลิสซอน กลับมาเฝ้าเสา แนวรุกเลือกใช้ชุดเดิมจากคอมมิวนิตี้ ชิลด์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, หลุยส์ ดิอาซ ทำให้ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าค่าตัวแพงสำรองไปก่อน

เกมครึ่งแรก ฟูแล่ม ถือว่าสู้ได้สนุกเลย และนาที 32 ก็ทำเอาแฟนบอลเจ้าถิ่นเฮกันลั่น เคนนี่ เตเต้ เติมเกมสูงขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดไปเสาไกลให้ มิโตรวิช เทกตัวสูงกว่า อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และโขกเต็มศรีษะเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0

พอโดนนำ หงส์แดง ยิ่งเร่งเกมเพื่อทวงประตูคืนนาที 39 เกือบตีเสมอได้ หลุยส์ ดิอาซ ได้ยิงในกรอบเขคโทษด้านด้านซ้ายไปชนเสาไกลอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้านนำอยู่สกอร์เดิม

รูปภาพ

กลับมาครึ่งหลัง ฟูแล่ม เกือบได้เม็ดสองในนาที 57 นีสเก้นส์ เคบาโน่ ได้ตั้งป้อมเน้นๆ ในเขตโทษด้านขวาบอลพุ่งทะแยงมุมไปชนเสาไกลเช่นกันเจ้าบ้านได้แค่เสียว

พอหนีห่างไม่ได้กลายเป็นโอกาสของทีมเยือนนาที 61 ซาลาห์ ปาดเรียดจากขวาให้้ ดาร์วิน นูนเญซ โฉมมาไขว้ยิงไปติดเซฟ โรดัค แต่ถัดมา 3 นาที ซาลาห์ คนเดิม ขึ้นเกมเหมือนเดิม ปาดมาให้ นูนเญซ ไขว้ยิงอีกครั้งรอบนี้ไม่โดนแต่มีดวง อดาราบิโอโย่ สกัดผิดเหลี่ยมมาโดน นูนเญซ เข้าประตูเฉยเลย หงส์แดง ตีเสมอ 1-1

แต่ดีใจไม่นานนาที 72 มิโตรวิช ไปโดน ฟาน ไดจ์ค เตะล้มในเขตโทษทำให้เจ้าบ้านได้ลูกจุดโทษและเป็น มิโตรวิช ที่ลุกมาสังหารเองไม่พลาดเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ และ ฟูแล่ม ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

เกมเปิดแลกกันสนุกเลย นาที 80 ทีมเยือนมาตามตีเสมอ 2-2 จากบอลยาวแดนหลังกองหลัง ฟูแล่ม โหม่งสกัดไม่ดีปลิ้นมาเข้าทาง นูนเญซ ที่จับบอลลั่นแต่กลายเป็นดีตั้งให้ ซาลาห์ ที่วิ่งคู่กันมายิงทันทีผ่านมือ โรดัค เข้าไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเยือนเกือบแซงเฮ เฮนเดอร์สัน ยิงไกลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบเกม ฟูแล่ม ทำผลงานดีเกินคาดแบ่งแต้ม ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 2-2

เปิดฉากพรีเมียร์ลีกซีซั่นใหม่ : วิเคราะห์ “บิ๊กซิกส์” ใครจะปังใครจะแป้ก