ทำตัวเอง! เชลซีปลดผอ.การตลาดเหตุหลุดแชทคุกคามทางเพศ

ทำตัวเอง! เชลซีปลดผอ.การตลาดเหตุหลุดแชทคุกคามทางเพศ

‘สิงห์บลูส์’ ปลด ผอ.การตลาดหลังแชทหลุดคกคามทางเพศ

เชลซี สโมสรดังจากพรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ไล่ เดเมี่ยน วิลลูบี้ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด หลังจากมีบทสนทนาเชิงคุกคามทางเพศใส่ เคทาลิน่า คิม เอเยนต์การเงินหญิงหลุดทางโซเชี่ยล มีเดีย

วิลลูบี้ ซึ่งเขาเคยร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอีเอ สปอร์ตส์ เพิ่งเริ่มต้นทำหน้าที่ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ สิงห์บลูส์ ช่วงต้นเดือนกันยายน หลังจากสโมสรได้รับการเทคโอเวอร์จาก ท็อดด์ โบห์ลี่ ทว่าในช่วงก่อนรับตำแหน่งกลับมีแชทจาก Whatsapp หลุดในลักษณะคุกคามทางเพศ

แถลงการณ์ล่าสุด สโมสรได้ยืนยันว่ามีการยกเลิกสัญญากับ เดเมี่ยน วิลลูบี้ ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โดยมีผลทันที พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า “หลักฐานการส่งข้อความไม่เหมาะสมของคุณวิลลูบี้ ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าได้รับการแต่งตั้งมารับงานกับเชลซี ต้นเดือนที่ผ่านมา ถูกส่งเข้ามาและได้รับการสอบสวนจากสโมสร”

“แม้ข้อความเหล่านั้นถูกส่งก่อนหน้าที่ได้รับการว่าจ้างจากสโมสร แต่พฤติกรรมเหล่านี้ขัดแย้งต่อสภาพแวดล้อมของการทำงานและขัดต่อวัฒนธรรมร่วมกันที่เจ้าของทีมใหม่วางเอาไว้ เจ้าของสโมสรทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยในการสร้างและทำให้มาตรฐานระดับสูงที่สุดทั้งในและนอกสนามประสบความสำเร็จ และมุ่งมั่นที่จะสถาปนาและรักษาวัฒนธรรมความโปร่งใส ตรวจสอบได้ การมีส่วนร่วม ความหลากหลายและโอกาสเอาไว้”

“สโมสรมุ่งมั่นต่อการสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นไปตามคุณค่าเหล่านี้”

ทั้งนี้สาวที่ตกเป็นเหยื่อคือ เคทาลิน่า คิม เอเยนต์การเงินด้านฟุตบอล โดยเธอส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง ทอม กลิค ประธานฝ่ายธุรกิจของสโมสร ซึ่งเป็นคนจ้างวิลลูบี้ เข้ามาทำงาน

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอดไม่รอด? : ร็อดเจอร์สกับช่วงเวลาสุดกดดันในรั้วจิ้งจอก
รอดไม่รอด? : ร็อดเจอร์สกับช่วงเวลาสุดกดดันในรั้วจิ้งจอก