พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม จี : แคเมอรูน – บราซิล

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม จี : แคเมอรูน - บราซิล

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม จี : แคเมอรูนบราซิล

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2022 เวลา: 22.00น.

สนาม: ลูซาอิล ไอคอนิก สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด: True 4U (24)/NATION TV (22)/Truesport

ราคาต่อรอง: บราซิล ต่อ 1.25

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

แคเมอรูน

“หมอผี” แคเมอรูน มีอยู่ 1 คะแนน จากการเสมอกับ เซอร์เบีย มาแบบสุดมันส์ 3-3 เกมนี้ไม่มี อองเดร์ โอนาน่า นายทวารมือหนึ่งขอแยกตัวออกจากทีมเพราะทัศนคติแนวทางการเล่นไม่ตรงกับกุนซือ ริโกแบร์ ซง ทำให้ เดวิส อีปาสซีย์ จะได้ลงเฝ้าเสาต่อไป ที่เหลืออยู่กันครบ เงื่อนไขเดียวที่พวกเขาจะเข้ารอบคือต้องชนะเกมนี้เท่านั้น จัดทีมในระบบ 4-3-3 นำโดย อองเดร์-ฟร้องค์ แซมโบ้ อองกิสซ่า, ปีแอร์ คุนเด้, มาร์แต็ง ฮองก์ล่า, ไบรอัน เอ็มเบอูโม่, เอริค มักซิม ชูโป-โมติง และคาร์ล โตโก-เอคัมบี้

 

บราซิล

ทางฝั่ง “แซมบ้า” บราซิล ผ่านทะลุเข้ารอบ 16 ทีมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเฉือน “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ มาได้ 1-0 เกมนี้ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน เนย์มาร์ และดานิโล่ สองแกนหลักที่บาดเจ็บ และยังต้องลุ้นว่าจะกลับมาทันทัวร์นาเมนต์นี้หรือไม่ ที่เหลืออยู่กันครบ กุนซือ เตเต้ ยืนยันว่าจะโรเตชั่นทีมแบบยกชุดเพื่อให้นักเตะได้ลงสนามอย่างทั่วถึง

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

21/11/18 บราซิล 1-0 แคเมอรูน

24/06/14 แคเมอรูน 1-4 บราซิล

20/06/03 บราซิล 0-1 แคเมอรูน

31/05/01 บราซิล 2-0 แคเมอรูน

25/06/94 บราซิล 3-0 แคเมอรูน

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

แคเมอรูน (4-3-3): เดวิส เอปาสซีย์, คอลลิ่นส์ ไฟร์, ฌอง-ชาร์ลส์ คาสเตลเล็ตโต้, นิโกลัส เอ็นคูลู, นูฮู โตโล่, อองเดร์-ฟร้องค์ แซมโบ้ อองกิสซ่า, ปีแอร์ คุนเด้, มาร์แต็ง ฮองก์ล่า, ไบรอัน เอ็มเบอูโม่, เอริค มักซิม ชูโป-โมติง และคาร์ล โตโก-เอคัมบี้

 

บราซิล (4-2-3-1): เอแดร์ซอน, ดานี่ อัลเวส, มาร์ควินญอส, เบร์แมร์, อเล็กซ์ เตลลิส, บรูโน่ กิลมาเรส, คาเซมิโร่, ราฟินญ่า, แอนโทนี่, กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ และกาเบรี่ยล เฮซุส

 

ทรรศนะ: บราซิล นั้นเข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พวกเขาไม่จำเป็นต้องจัดทีมชุดใหญ่ลงเล่น เก็บตัวหลักเอาไว้เพื่อรักษาความสด ต่างจาก แคเมอรูน ที่เกมนี้มีเท่าไหร่ต้องใส่ใหม่หมดต้องชนะเท่านั้นเพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แต่ไม่ว่าจะบราซิลโรเตชั่นทีมแค่ไหน พวกเขาก็ยังดูเหมือนกว่าด้วยขุมกำลังและผู้เล่น ยิ่งเป็นบรรดาตัวสำรองที่หลาย ๆ คน นั้นกระหายอยากจะโชว์ฟอร์ม บอลที่ต้องแลกกันแบบนี้เข้าทางพวกเขา เรตเปิดมาให้ “แซมบ้า” ต่อ 1.25 ถือว่าแพง อยู่รองไปดีกว่าเพราะหมอผีไม่ยอมง่ายๆเหมือนกัน

 

ฟันธง: รอง แคเมอรูน