ขอแชมป์เพิ่ม! โกมันเปิดใจทำไมเลือกต่อสัญญาเสือใต้

โกมัน

คิงสลี่ย์ โกมัน ปีกสปีดสูงของ บาเยิร์น มิวนิค เผยสาเหตุที่ตัดสินใจต่อสัญญาคืออยากตอบแทนความไว้ใจของสโมสร และคว้าแชมป์ร่วมกับทีมมากกว่านี้

สัญญาของ โกมัน จริงๆ จะหมดลงในซัมเมอร์หน้า ซึ่งเจ้าตัวตกเป็นข่าวว่าอาจจะย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่สุดท้ายตัดสินใจต่อสัญญาเพิ่ม 4 ปีเมื่อช่วงต้นปีที่่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวจะอยู่ค้าแข้งในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ไปจนถึปี 2027

ปีกวัย 25 ปีเผยถึงการตัดสินใจอยู่ต่อของเขาว่า “ผมรู้สึกแบบผมต้องทำอะไรมากขึ้นที่นี่ และนั้นคือเหตุผลผมตัดสินใจเลือกอยู่ต่อ สัญญาของผมเพิ่งเริ่่มต้น ผมต้องการแสดงให้สโมสรเห็นว่าพวกเขาถูกต้องที่เชื่อใจในตัวผมมากๆ ที่ให้โอกาสนี้กับผม”

“ผมต้องการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เพราะผมยังไม่เคยได้มัน ดังนั้นผมต้องการบางสิ่งกับทีมชาติ ผมต้องการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เพิ่มขึ้นอีก มีคนไม่มากที่ทำมันได้หลายครั้ง ดังนั้นผมต้องการชนะมากกว่านี้”

สำหรับ โกมัน ย้ายจาก ยูเวนตุส มาอยู่กับ บาเยิร์น เมื่อปี 2017 มีส่วนพาทีมคว้าแชมป์มากมายทั้งบุนเดสลีกา 7 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 3 สมัย, เดเอฟเบ ซูเปอร์ คัพ 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ อย่างละ 1 สมัย

นอกจากนี้สตาร์ฝรั่งเศส ยังเป็นเจ้าของสถิติสุดเหลือเชื่อเมื่อคว้าแชมป์ลีกได้ทุกฤดูกาลนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยก่อนหน้านี้ก็ได้แชมป์ลีก เอิง กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง และแชมป์เซเรีย อา กับยูเวนตุส มาแล้ว

ซื้อเยอะใช่ว่าดี : 10 ทีมที่เสริมทัพน้อยได้แต่มาก

ซื้อเยอะใช่ว่าดี : 10 ทีมที่เสริมทัพน้อยได้แต่มาก