กระสุนหมดแล้ว! ซาลาห์ พลาดโทษ หงส์บุกพ่าย บอร์นมัธ 1-0

ซาลาห์

บิลลิ่งโขกโทน ซาลาห์พลาดโทษทำหงส์บุกพ่ายบอร์นมัธ 1-0

ศึกพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง บอร์นมัธ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่ง สเตฟาน บายเซติช ลงแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ส่วนทาง บอร์นมัธ มีเปลี่ยนจากนัดก่อน 3 ตำแหน่งทั้ง ลอยด์ เคลลี่, เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา และไจดอน แอนโธนี่ย์

นาทีที่ 28 ประตูแรกกลายเป็นของเจ้าบ้านที่ยังไม่มีโอกาสทักทายเลยแม้แต่หนเดียว จากจังหวะที่ ดองโก วาตารา โยกหนี โรเบิร์ตสัน และ ฟาน ไดจ์ค ไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดย้อนมาให้กับ ฟิลิป บิลลิง วิ่งเข้ามาซัดในกรอบเขตโทษเข้าไปไม่พลาดพาทีมนำไปด้วยสกอร์ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาหงส์มีการเปลี่ยนสามตำแหน่งในนาทีที่ 65 โดยเป็น มิลเนอร์, เฮนเดอร์สัน และฟิร์มิโน่ ลงสนามมาแทน ฟาบินโญ่, นูนเญซ และเทรนท์

นาทีที่ 66 ลิเวอร์พูลได้จุดโทษจากจังหวะที่ เจมส์ มิลเนอร์ เปิดข้ามไปที่เสาสองให้กับ ดิโอโก้ โชต้า ขึ้นโขกไปโดนแขนของ อดัม สมิธ ที่กางออกมา ก่อนผู้ตัดสินจะไปดู VAR และให้เป็นจุดโทษทันที โดยเป็น โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ มารับหน้าที่สังหาร แต่ดันยิงหลุดกรอบไปทำให้สกอร์ยังเป็นเจ้าบ้านนำอยู่เหมือนเดิม

จนจบเกมหงส์แดงไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ และจบลงด้วยความพ่ายแพ้เก็บได้แค่แต้มเดียวอดแซง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ขึ้นท็อปโฟร์ได้ โดยมี 42 แต้ม ส่วนทาง บอร์นมัธขยับหนีโซนตกชั้นขึ้นมามี 24 แต้ม รั้งอันดับ 16

นักเตะที่ลงสนาม

บอร์นมัธ : เนโต้(GK) – อดัม สมิธ, แจ็ค สตีเฟ่นส์, มาร์กอส เซเนซี่, ลอยด์ เคลลี – ดองโก วาตารา, เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา, โจ รอธเวลล์, ไจดอน แอนโทนี- ฟิลิป บิลลิง – โดมินิก โซลันเก้

สำรอง: ไรอัน คริสตี้ (70) , ไรอัน เฟรเดอริกส์(80) , ลูวิส คุก(81) , มาติอัส บิญญา(88) , อันทอน เซเมนโย่(88)

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์(GK) – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ

สำรอง: ดิโอโก้ โชต้า(46) , เจมส์ มิลเนอร์(65) , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน(65) , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่(65) , ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่(88)

บ็อบบี้ ฟีร์มิโน่: ปิดฉากเส้นทาง 8 ปีกับทัพหงส์แดง

บ็อบบี้ ฟีร์มิโน่: ปิดฉากเส้นทาง 8 ปีกับทัพหงส์แดง