เรื่องแทคติก! เป๊ปแจงทำไมไม่ใช้กรีลิชเกมตบผี

กรีลิช

นายใหญ่เรือใบสีฟ้าอธิบายว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจดรอปดาวเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์ไว้ข้างสนามในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเหตุผลที่เขาไม่ส่ง แจ็ค กรีลิช ลงสนามในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากเขาต้องการปีกซ้ายที่ถนัดเท้าซ้าย

แมนฯ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ โดยเรือใบสีฟ้า ได้ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เอริค ไบยี่ ตั้งแต่นาทีที่ 7 และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในนาทีที่ 45

โดยในนัดนี้ เป๊ป เลือกที่จะส่ง ฟิล โฟเด้น ลงเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย และส่ง กาเบรียล เฆซุส ลงเล่นในตำแหน่งปีกขวา ขณะที่ กรีลิช เป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งานตลอดทั้งเกม

“ในการเจอกับหลังห้า เมื่อคุณไปถึงเส้นหลัง คุณจะสามารถทำลายหลังห้าได้” เทรนเนอร์เลือดคาตาลัน อธิบายหลังจบเกม “กับหลังห้า ถ้าคุณใช้นักเตะที่ถนัดเท้าตรงกันข้าม ดังนั้น ถ้านักเตะเท้าขวาตัดเข้าไปข้างใน พวกเขาก็จะรอคุณอยู่”

“พวกเขาได้ผลการแข่งขันที่ดีในการเจอกับ ท็อตแน่ม ด้วยการเล่นหลังห้า เราคิดว่าวิธีที่ดีที่สุดคือการใช้ ฟิล ทางฝั่งซ้าย และ แก็บบี้ ทางฝั่งขวา”

ทั้งนี้ หลังจบจากช่วงเบรกทีมชาติ แมนฯ ซิตี้ มีคิวที่จะต้องเปิดรังเอติฮัต สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ลาเรือไปไหนดี? : 7 ทีมที่อาจเป็นสถานีต่อไปของสเตอร์ลิ่ง

สเตอร์ลิ่ง