กรีลิชยิงแล้ว! เรือใบโหดจัดถล่มนอริช5-0

กรีลิช

แจ็ค กรีลิช แข้งค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ยิงประตูแรกให้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้แล้ว ในเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” ถล่ม นอริช แบบไม่ไว้หน้า 5-0

 

เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่าที่ประเดิมสนามแพ้ สเปอร์ส 0-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ นอริช ซิตี้ ทีมน้องใหม่ที่แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 0-3 ยังไม่มีแต้มทั้งคู่

 

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือเจ้าบ้านมีการปรับทัพพอสมควร อายเมอริก ลาร์ปอร์กต์ ได้ลงเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ รูเบน ดิอาส แนวรุก กาเบรียล เชซุส, เฟร์ราน ตอร์เรส และ แจ็ค กรีลิช ด้าน ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ เทรนเนอร์ทีมเยือนจัดทีมที่ดีที่สุดแนวรุกมี ท็อดด์ แคนท์เวลล์ และ ตีมู ปุ๊กกี้ เป็นตัวความหวัง

 

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 7 นาที โรดรี้ ตักบอลข้ามแนวรับไปให้ กาเบรียล เชซุส หลุดไปทางขวาก่อนเปิดยัดเข้ากลาง แกรนท์ ฮานลี่ย์ สกัดไม่ดีชนตัว ทิม ครูล เข้าประตูตัวเองเฉยเลยส่งให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นนาที 14 เฟร์ราน ตอร์เรส มาส่งบอลเข้าไปอีกลูกแต่ไม่ได้ประตูเพราะผู้ตัดสินเช็ก VAR และจับฟาวล์ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ไปเกี่ยว มิลอต ลาชิก้า ล้มลง

 

อย่างไรก็ตามนาที 22 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูที่ 2 จนได้ ไคล์ วอล์คเกอร์ แทงบอลทะลุช่องอย่างสวยให้ เชซุส คนเดิมหลุดไปทางขวาก่อนเปิดเรียดเข้าในไม่มีใครสกัดได้บอลเลยมาถึง กรีลิช ที่ดวงดีบอลโดนเข่ากระดอนเข้าประตูปิดครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ นำสบายๆ 2-0

 

กลับมาครึ่งหลัง เรือใบ ยังเล่นได้เหนือกว่าเยอะนาที 64 กุนโดกาน เปิดลูกเตะมุมไปหน้าประตูกองหลัง นอริช สกัดไม่ขาดเข้าทาง ลาร์ปอร์กต์ ตวัดด้วยขวาเข้าไปอย่างง่ายดายให้เจ้าบ้านนำห่างเป็น 3-0 เท่านั้นไม่พอนาที 71 เจ้าบ้านมาได้เม็ดสี่ วอล์ึคเกอร์ แทงตัดหลังแบ็กซ้ายอีกครั้งให้ เชซุส หลุดไปปาดเข้ากลางให้ สเตอร์ลิ่ง ตัวสำรองยิงจ่อๆ ตุงตาข่าย

 

ก่อนหมดเวลา 6 นาที รูเบน ดิอาส เซนเตอร์ของเจ้าถิ่นตักบอลข้ามแนวรับไปให้ ริยาด มาห์เรซ ตัวสำรองที่วิ่งสอดไม่ลำหน้าหลุดไปจับบอลก่อนแปสวนตัว ทิม ครูล เป็นประตูย้ำชัยให้ แมนฯ ซิตี้ ถล่ม นอริช 5-0 ประเดิม 3 แต้มในฤดูกาลได้สำเร็จ

กรีลิช

เป๊ปมีเครียด : กรีลิชเหมาะกับบทบาทไหนในเรือใบสีฟ้า?