กลับบ้านเก่า! ไฟร์บวร์กเซ็นฟรีคว้าตัวกินเตอร์

กินเตอร์

มัทเธียส กินเตอร์ จะย้ายกลับไปค้าแข้งกับ ไฟร์บวร์ก หลังสโมสรประกาศคว้าตัวแนวรับวัย 28 ปี จากโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว

กินเตอร์ ย้ายมาอยู่อคาเดมี่ ตั้งแต่อายุ 11 ปี มีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ เดเอฟเค โพคาล รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2011 และ 2012 ก่อนขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ของทีมด้วยวัย 18 ปี

กินเตอร์ ย้ายไปอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2014 ลงสนามไปทั้งสิ้น 102 นัดให้กับทีม “เสือเหลือง” พาทีมคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ในปี 2017 ก่อนย้ายไป กลัดบัค ในปีเดียวกัน และลงเล่น 178 นัดนับรวมทุกรายการจนถึงตอนนี้

“ผมต้องการทำบางอย่างที่พิเศษในอาชีพของผม และไม่มีอะไรมีความหมายสำหรับผมมากกว่าการกลับมา ไฟร์บวร์ก และบ้านของผม” กินเตอร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“การพัฒนาสโมสรที่สโมสรผ่านมา ตลอดศักยภาพในทีม และการพูดคุยกับสโมสรตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาคือยอดเยี่ยม การหาบางสิ่งแบบนี้ในบ้านเกิดของตัวเอง โดยเฉพาะทุกวันนี้ คือระดับที่พิเศษ มันคือความพอดีที่สมบูรณ์ไปหมดเลย”

ทั้งนี้ กินเตอร์ จะสวมเสื้อเบอร์ 28 เท่าอายุของเขาให้กับ ไฟร์บวร์ก โดยเจ้าตัวติดทีมชาติเยอรมันไปแล้ว 46 นัด เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 และเป็นหนึงในขุนพลชุดเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ด้วย

มาไกลเกินคาด : 10 ทีมม้ามืดรอบตัดเชือก UCL

มาไกลเกินคาด : 10 ทีมม้ามืดรอบตัดเชือก UCL