เด็กนี่เจ๋งจริง! โปเยต์เร้าสิงห์คว้ากุนเด้มาให้ได้

กุนเด้

อดีตดาวเตะสิงโตน้ำเงินครามอยากเห็นกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสย้ายมาค้าแข้งบนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ในช่วงซัมเมอร์หน้า

กุสตาโว่ โปเยต์ อดีตกองกลางของเชลซี เล่าถึงความยอดเยี่ยมของ ฌูลส์ กุนเด้ ในช่วงเวลาที่ร่วมงานกับเขา พร้อมกระตุ้นทีมเก่าให้เซ็นสัญญากับแนวรับรายนี้ให้ได้

โธมัส ทูเคิ่ล เคยพยายามที่จะคว้า กุนเด้ มาร่วมทีมในตลาดซื้อขายนักเตะรอบล่าสุด ขณะที่ตัวนักเตะเองก็อยากที่จะย้ายมาลุยในลอนดอนเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ เซบีย่า ยืนกรานว่าสิงห์บลูส์ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวน 80 ล้านยูโร ทำให้ท้ายที่สุดเซนเตอร์แบ็ควัย 22 ปีต้องอยู่เล่นในสเปนต่อไป

“ฌูลส์ กุนเด้ เล่น 90 นาทีในทุกเกมตอนที่เขาเล่นให้กับผม ฌูลส์ เป็นมืออาชีพที่ดีมากตั้งแต่อายุยังน้อย ในวัย 19 เขามีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบแล้ว” โปเยต์ ที่เคยเป็นเจ้านายของ กุนเด้ ที่ บอร์กโดซ์ บอกกับ Genting Casino

“เขาเป็นคนที่ผมเชื่อมต่อด้วยได้ดีมากตั้งแต่เริ่มต้น เขามีสิ่งที่ผมชอบในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ความรับผิดชอบที่ผมมอบให้กับเขาในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ทั้งตอนที่มีและไม่มีบอล เขาเข้าใจมันตั้งแต่นาทีแรก ดังนั้น ผมจึงรู้ว่าเขาจะมีความสำคัญมากสำหรับผม”

“ผมไม่แปลกใจเลยที่เขาย้ายไป เซบีย่า ด้วยค่าตัวถึง 25 ล้าน เพราะผมรู้ว่าเขาอยากมีประสบการณ์กับสโมสรที่ใหญ่ขึ้น และเขาก็สามารถคว้าแชมป์ยูโรปา ลีกกับ เซบีย่า ได้แล้ว ซึ่งมันวิเศษและสำคัญสำหรับเขาเช่นกัน”

“ผมคิดว่าเขามีคุณภาพที่จะมาเล่นให้กับทีมระดับท็อปในอังกฤษ ผมไม่สงสัยเลย และถ้าเป็น เชลซี มันยิ่งดีใหญ่ เพราะผมอยากเจอเขา และผมอยากให้เขาเล่นให้กับ เชลซี”

“เขาอยากพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เขารับฟังโค้ช เขาอยากฝึกซ้อม เขาเป็นคนที่มีพลังมาก เป็นเด็กที่พิเศษมาก ดังนั้น ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าเขาจะย้ายมาเล่นที่อังกฤษในช่วงซัมเมอร์หน้า”

สำหรับ กุนเด้ ยังเหลือสัญญาค้าแข้งกับ เซบีย่า จนถึงเดือนมิถุนายนปี 2024

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : คนไอริชไม่ลืม : ย้อนเหตุการณ์หัตถ์พระเจ้าของ เธียร์รี่ อองรี

อองรี