คนต้นแบบ! นาเกลส์มันน์ เผยมี เทอร์รี่เป็นไอดอลวัยเด็ก

นาเกลส์มันน์

กุนซือเสือใต้เผยมีปราการหลังสิงห์บลูเป็นไอดอลในวัยเด็กในฐานะนักเตะเกมรับเช่นเดียวกัน

ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิค ออกมาเปิดเผยว่ามี จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังเชลซี เป็นไอดอลในวัยเด็ก ในฐานะนักเตะตำแหน่งกองหลังตัวกลางเช่นเดียวกัน

นายใหญ่วัย 34 ปีเริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งในฐานะนักเตะเยาวชนของ เอาส์บวร์ก แต่ก็โลดแล่นอยู่ไม่นานก็ล้มเลิกแขวนสตั๊ดไปในวัยเพียง 19 ปีเท่านั้นเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรง และได้ผันตัวมาเป็นผู้จัดการทีมที่อายุน้อยที่สุดในเวลาต่อมา

“จอห์น เทอร์รี่ มันบามากเลย เพราะตอนผมยังเด็กผมเล่นกับเพื่อนสนิทอย่าง คริสเตียน ทรัช ผมเรียกเขาว่า ปาทริค วิเอร่า เพราะเบอร์เขาใช้เบอร์ 6 และเขาเรียกผมว่า จอห์น เทอร์รี่”

“ในสมัยนั้น เทอร์รี่เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุด ผมคิดว่ามีซีซั่นนึงที่เขาไม่แพ้เลยในการดวล เขากล้าหาญมากในการใช้หัว ผมทำได้ดีในการใช้เท้า แต่ใช้หัวได้ดีกว่า และมันมีความคล้ายกัน เขาเป็นต้นแบบของผม”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้ย้อนความหลังในตอนที่ ไลป์ซิค ได้ไปเตะเกมกระชับมิตรกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งในเวลานั้น อดีตแนวรับเลือดผู้ดีเป็นผู้ช่วยโค้ชอยู่ด้วยว่า “ผมคุยกับเขาประมาณสามนาทีและอธิบายให้เขาฟังว่าผมชื่อจอห์น เทอร์รี่เมื่อตอนเด็กๆ ผมอธิบายสถานการณ์ให้กับเขาเพราะเขามองผมแปลกๆ”

ลาเรือไปไหนดี? : 7 ทีมที่อาจเป็นสถานีต่อไปของสเตอร์ลิ่ง

สเตอร์ลิ่ง