คนสำคัญ! ชาบี ยืนกรานอยากให้ บุสเก็ตส์ อยู่ต่อ

ชาบี บุสเก็ตส์

กุนซือต่างดาวยืนยันอยากให้กองกลางตัวเก๋าอยู่กับทีมต่อ แต่รอนักเตะตัดสินใจท้ายซีซั่น

ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า ออกมายืนยันว่าต้องการให้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางตัวเก๋าของทีมอยู่ต่อเนื่องจากมองว่าเป็นคนสำคัญ แต่ขึ้นอยู่กับนักเตะตัดสินใจในช่วงท้ายซีซั่ย

ดาวเตะชาวสเปนกำลังจะหมดสัญญาลงกับเจ้าบุญทุ่มหลังค้าแข้งมาตั้งแต่เป็นเยาวชน จนถึงปัจจุบันที่รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมไปแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็มีข่าวว่าเตรียมจะย้ายไปค้าแข้งต่อที่เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์

“เราต้องมารอดูว่าฤดูกาลนี้มันจะจบอย่างไร เขาเป็นคนสำคัญมาก เขายอดเยี่ยมท้งในและนอกสนาม เขาเป็นกัปตันตัวอย่าง และเป็นแบบอย่างที่ดีให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน” ชาบีกล่าว

“ผมบอกเขาหลายครั้งว่าอยากให้เขาอยู่ต่อ แต่ผมเข้าใจ ปีนี้ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เขาสามารถย้ายออกไปในฐานะแชมป์ เขาจะได้ออกไปพร้อมกับช่วงเวลาที่ดีมาก มันเป็นเรื่องยาก แต่ผมก็ยืนกรานว่าอยากให้เขาอยู่ที่นี้ต่อ”

ด้านประธานสโมสรอย่าง โจน ลาปอร์ต้า ก็ออกมาแสดงความเห็นในทางเดียวกันว่า “บุสเก็ตส์ เป็นคนสำคัญ และผมคิดว่าชาบีก็อยากให้เขาอยู่ต่ออีกสักปี เรายังไม่ได้ยื่นข้อเสนอ แต่เราจะทำข้อเสนอในไม่ช้า เพื่อที่เขาจะได้อยู่ต่ออีก 1 ปี เขาต้องให้ความสำคัญกับหลายด้าน ทั้งครอบครัว ประเทศ ข้อเสนออื่นๆด้วย”

อเลน ฮาลิโลวิช : เมสซี่โครแอตสู่แข้งหนุ่มจอมพเนจร

อเลน ฮาลิโลวิช : เมสซี่โครแอตสู่แข้งหนุ่มจอมพเนจร