แชมป์สมัย35! ชุดขาวปิดจ็อบถล่มเอสปันญ่อลเถลิงลาลีกา

ลาลีกา

เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลา ลีกา สเปน สมัยที่ 35 หลังเปิดบ้านถล่ม เอสปันญ่อล 3-0 การันตีโทรฟี่ก่อนจบฤดูกาล 4 นัด

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 เรอัล มาดริด ทีมจ่าฝูงที่มี 78 คะแนนจาก 33 นัด เปิดสนามซานติอาโก้ เบอร์นาเบว รับการมาเยือนของ เอสปันญ่อล ทีมอันดับ 13 ที่มี 39 คะแนน เกมนี้ “ราชันชุดขาว” ขอแค่แต้มเดียวจะการันตีแชมป์ทันที หลังมีแต้มนำ เซบ่ีย่า และ บาร์เซโลน่า อันดับ 2 และ 3 อยู่ 14 และ 15 คะแนน

เกมครึ่งแรกเป็น เรอัล มาดริด ที่เล่นดีกว่า แต่กว่าจะมายิงประตูแรกต้องรอถึงนาที 33 โรดริโก้ ขึ้นเกมทางซ้ายก่อนทำชิ่งกับ มาร์เซโล่ ที่ตวัดต่อให้ตัวรุกแซมบ้า แตะหนีตัวประกบและยิงทันทีผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไป

เท่านั้นไม่พอก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที มาร์โก้ อเซนซิโอ ไปแย่งบอลจาก เอร์เรร่า หน้าเขตโทษและเป็น โรดริโก้ ที่โฉบเอาบอลเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษก่อนหลอกยิงเสาแรก ดิเอโก้ โลเปซ เข้าไปอย่างง่ายดายเป็นลูกที 2 ของเจ้าตัวและเจ้าบ้านนำห่าง 2-0

กลับมาครึ่งหลัง เอสปันญ่อล พยายามบุกทวงประตูคืนแต่นาที 55 เป็น มาดริด ที่มาได้ประตูที่สามจากจังหวะโต้กลับ โมดริซ ตัดบอลได้จากแดนตัวเอง ก่อนเป็น คามาวินก้า ที่ลากไปจ่ายให้ อเซนซิโอ หลุดไปในเขตโทษด้านขวายิงสวนตัว ดิเอโก้ โลเปซ เข้าไป

นาที 72 เกือบโดนยิงเพิ่มด้วย อิสโก้ ซัดบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินของเช็ก VAR ก่อนยึดประตูคืนเนื่องจาก โรดริโก้ มีเอี่ยวบังสายตาของ ดิเอโก้ โลเปซ เลยโดนจับล้ำหน้าไปแทน

แต่ก่อนหมดเวลา 9 นาที “ราชันชุดขาว” ก็มาได้ประตูย้ำชัยจนได้จาก คาริม เบนเซม่า ซึ่งเป็นประตูที่ 42 นับรวมทุกรายการของหัวหอกจากแดนน้ำหอม ก่อนจบเกม เรอัล มาดริด ถล่ม เอสปันญ่อล 4-0 ผงาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน สมัยที่ 35 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พรีวิว ลาลีก้า

พรีวิว ลาลีก้า : เรอัล มาดริด vs เอสปันญ่อล