จี้ผีแต้มเดียว! ซาลาห์ซัดโทนหงส์เฉือนผึ้ง1-0

ซาลาห์

ซาลาห์ เป็นฮีโร่ หงส์แดง ยิงประตูชัยตั้งแต่ต้นเกมพาทีมเปิดบ้านชนะ ผึ้งน้อย 1-0 จี้ ผีแดง เหลือแต้มเดียว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 ที่มี 59 คะแนนจากการลงสนาม 34 นัด เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 9 ที่มี 50 คะแนนจากการลงสนามเท่ากัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ “หงส์แดง” วางแผนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1 ให้ โคดี้ กัคโป้ เป็นเพลย์เมกเกอร์ทำเกมร่วมกับ ดิโอโก้ โชต้า และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดยมี ดาร์วิน นูนเญซ เป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้าน โธมัส แฟรงค์ เฮดโค้ชของทีม “ผึ้งน้อย” วันนี้มาแบบรัดกุมเล่นในระบบ 5-3-2 ดาวิด ราย่า และ เบน มี เป็นหัวใจในแนวรับ วาง ไอแวน โทนี่ย์ และ บริย็อง เอ็มเบอโม่ เป็นคู่กองหน้าล่าสกอร์

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 13 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ฟาบินโญ่ ตักบอลข้ามแนวรับไปให้ ฟาน ไดจ์ค เติมสูงมาโหม่งชงไปเสาสองเข้าทาง ซาลาห์ ที่วิ่งมายิงจังหวะแรกไม่ค่อยดีแต่ยังดีดจ่อๆ เข้าไปอยู่ดี

นาที 40 เบรนท์ฟอร์ด เล่นเกมโต้กลับวางบอลยาวให้ เอ็มเบอโม่ ชิงเหลี่ยมชนะ ฟาน ไดจ์ค ก่อนลากหนี อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และยิงผ่านมือ อลิสซอน เข้าไปแล้ว ทว่าไม่ได้ประตู้เพราะถูกจับล้ำหน้าไปนิดเดียว ทำให้จบครึ่งแรก หงส์แดง รอดตัวยังนำอยู่ 1-0

กลับมาครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประตูที่สองแบบสุดๆ โชต้า เปิดบอลแรงเข้าไปหน้าประตู กัคโป้ ยืนจ่อๆ ไม่กี่หลาดันยิงไม่ได้บอลโดนต้นขาผิดเหลี่ยมกระดอนออกมาเฉยเลย

เกมรวมๆ ค่อนข้างสูสี นาที 78 เจ้าบ้านลุ้นอีกครั้ง อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ได้ยิงหน้าเขตโทษบอลพุ่งได้ลุ้นเลยแต่ ราย่า ดีดตัวปัดออกหลังไปได้ ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือน เบรนท์ฟอร์ด 1-0 คว้าชัย 6 เกมรวดมีเพิ่มเป็น 62 คะแนนตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 4 อยู่คะแนนเดียวแต่แข่งมากกว่า 2 เกม

พรีเมียร์ลีก พรีวิว : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – ลีดส์ (17) : 21.00 น.